Japanese song about 'I never forget you cuz I still love you' เพลงญี่ปุ่นเกี่ยวกับ ไม่เคยลืม เพราะยังรัก


เอนทรี่นี้ขอกระชากโหมดมาดราม่านิดนึงนะคะ มาพูดถึงเพลงที่ฟังตอน 

'อยากจะลืมใครสักคน' 

โอ่วโห มันช่างดราม่า 5555555
เรารอคอยการเขียนเอนทรี่นี้มานานมากกกกก ในที่สุดดดดดดด

สาระ

 忘れたい“でも忘れられない” 


 แปลว่า อยากลืม "แต่ไม่สามารถลืมได้"



อย่างที่เราบอกในทุกเอนทรี่ว่าแนวนี้แหละ เราถนัดสุด 55555
แต่เราก็ไม่กล้าเขียนสักทีค่ะ เพราะกลัวทุกคนผิดหวัง


ความจริงเราเลือกเพลงไม่ได้ด้วยแหละ
ความเศร้า เสียใจ ที่มันมีหลายประเภท เราไม่รู้จะแยกประเภทยังไง

ซึ่งเอนทรี่นี้เราจะมาพูดถึงเพลงเกี่ยวกับ 'ลืม' ค่ะ
สำหรับเราขั้นตอนที่ยากที่สุดในการตัดใจคือการลืม

แล้วเหตุผลที่ยังไม่ลืม ก็คงเพราะ 'ยังรัก' มั้งคะ



เรื่องราวดีๆระหว่างๆคนๆนึงมันสวยงามเสมอค่ะ
แม้ในระยะเวลานึงเค้าจะแย่กับเราแค่ไหน

ยังไงเราก็ลืมช่วงเวลาดีๆไปไม่ได้หรอกเนอะ

จัดหนักจัดเต็มไปเลยกับสอง Topic อยากลืม และ ยังรัก
เอนทรี่นี้เราใช้เวลาเขียนพอสมควรเลยค่ะ หวังว่าจะชอบนะคะ

คิดนานมากว่าจะเปิดด้วยเพลงอะไรดี แต่ยังไงก้ต้องเพลงนี้ล่ะน้าาาา


清水翔太-君が暮らす街


เพลงนี้เป็นบรรยากาศแบบ เราอยู่ในที่ๆเดิม ที่วันนั้นเคยมีเค้าอยู่
ต้องมาเห็นภาพเดิมๆ เมืองเดิม ห้องเดิม เตียงเดิม

ทุกอย่างเหมือนเดิม ยกเว้นอย่างเดียว เธอไม่อยู่แล้ว


เพลงนี้เป็น 1 ในเพลงโปรดเราเลยค่ะ

YU-A - 忘れられない恋

เสน่ห์ของเพลงญี่ปุ่นที่เราชอบคือ เพลงเศร้าไม่จำเป็นต้องช้าค่ะ
มันสามารถเป็นเพลงเร็วที่เต้นได้ 555555



忘れたいの 忘れられない
初めて本気で愛した
ไม่สามารถลืมได้ถึงอยากจะลืม
ฉันรักอย่างจริงจังตั้งแต่ครั้งแรก

(แปลถูกไหมฟะ 5555)

ソナーポケット - 好きだよ。~100回の後悔~


เพลงนี้ชัดเจนมากค่ะ ชัดตั้งแต่ชื่อเพลง


พยายามกว่าร้อยครั้งแต่ก็ทำไม่ได้
ทุกครั้งที่รู้สึกตัวก็คิดถึงเธอเสมอ

西野カナ - たとえどんなに...


อิมเมจของคานะจังสำหรับเราคือเพลงเศร้าค่ะ
เพลงช้าของนางกระชากอารมณ์โฮกฮากทุกเพลง

(เสียงโดนลบมาก 55555)
ลายแทง คำแปลค่ะ http://konohana-sakura.blogspot.com/2013/10/tatoe-donna-ni-kana-nishino.html
(งานหน้าม้าเนเวอร์สต๊อปอินดิสบล็อคโซยาไบ้)

m-flo - LOVER

จริงๆก็ไม่มั่นใจเหมือนกันว่าเพลงนี้เข้าข่ายไหม (อ่าว) 55555555


แต่ที่อ่านในบล็อคญป.เค้าแนะนำเพลงนี้มาค่ะ




หรือจะเป้นเพลง Let go ในตำนานก็เช่นกันค่ะ



รวมถึงเพลงภาคต่ออย่าง Let go again เช่นกัน

m-flo - All I Want Is You 

แต่สำหรับเราเพลงนี้ ใช่เลย ถึงจะไม่ได้บอกตรงๆก็เถอะ

ชอบท่อนสุดท้ายมากกกกกก

I heard you're happy with another girl and that you
were never looking back
wish I can say the same and live my life
でも今は一人きり

青いベンチ

เพลงม้านั่งฟ้าในตำนาน ส่วนตัวเราชอบเวอร์ชั่นเทโกมัส มากกกกกกกกกก

แต่ถามว่าในยูทูปมีไหม 555555555

เพลงนี้มีเนื้อหาเหมือนย้อนกลับไปวันวาน ที่ม้านั่งสีฟ้าตัวเดิม
ในอดีตเกิดอะไรขึ้นบ้าง



ถ้าทำได้ก็อยากจะกลับไปแก้ เพราะถึงทุกวันนี้แม้จะผ่านไปกี่ปี

ถึงจะอยากแค่ไหนแต่ความรักมันคงไม่หวนกลับมาแล้ว ถึงตอนนี้ก้ยังเจ็บปวดอยู่เลย

東方神起 / Stand by U

ยอมรับเลยว่าเพลงนี้เป็นเพลงญป.เพลงแรกๆที่เราร้องได้ (แม้คนร้องจะเป็นโคเรียก็เถอะ)

เราชอบเพลงนี้มากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

君は何処にいて 誰と何処にいて どんな服を着て 何して笑ってるんだろう?
僕はここにいて 今もここにいて 君とふたりでまた 会えると信じているよ


ไม่รู้ตอนนี้คุณอยู่ที่ไหน กับใคร ทำอะไรอยู่
แต่ตอนนี้ผมยังอยู่ตรงนี้ แม้ตอนนี้ก็ยังคงอยู่ที่เดิม และยังเชื่อว่าเราจะได้พบกันอีก


Funky Monkey Babys - もう君がいない

เพลงนี้เศร้าตั้งแต่ชื่อเพลงเลยค่ะ 'ไม่มีเธออีกแล้ว'


まだ忘れられない そこに君はいないのに
涙溢れ 瞳閉じれば 
 今も君のすべてを体中が覚えてる
 誰よりも僕を愛してくれてた 

ทั้งๆที่ไม่มีเธออยู่แล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถลืมได้
พอหลับตาเมื่อไหร่ น้ำตามากันไหลออกมา
ถึงตอนนี้ในร่างกายยังจำทุกอย่างเกี่ยวกับเธอได้
ไม่มีใครรักผมได้เท่าคุณอีกแล้ว

FLOWER - forget-me-not ~ワスレナグサ~

เอาจริงๆเราชอบเพลงของฟลาวเวอร์สมัยนู้นนที่ยังไม่ดังมากกว่าตอนนี้หน่อยค่ะ
ในแง่เนื้อหานะ ถ้าเสียงร้องเพอร์ฟอร์มตอนนี้เหนือชั้นมาก


คำแปลเชิญทางนี้เลยค่ะ http://konohana-sakura.blogspot.com/2012/10/forget-me-not-wasurenagusa-flower.html

FLOWER - Still

เพลงนี้จะฟิลแบบ ยังรัก แต่ไม่อยากกลับไปคบแล้วค่ะ

http://konohana-sakura.blogspot.com/2011/10/still-flower.html

 jyA-Me - 嫌いにさせてよ... feat. SHUN 

ประโยคข้างบนมาจากเพลงนี้เลยค่ะ

ไม่รุ้จะอธิบายอะไรเกี่ยวกับเพลงนี้ดี

แต่ที่พระเอกพีวี กับ นักร้องหญิงในเพลงนี้เค้าเคยๆกิ๊กๆกันค่ะ
แล้วอยู่พระเอกในพีวีเนี่ย ก็เหมือนบอกว่าเฮ้ย เราเลือกอีกคนนึงนะ (คุยอยู่สองคนไง)
แล้ว jyA-Me ตอนรู้ร้องไห้หนักมากกกก แล้วเพลงนี้ก็วางขาย (แต่พีวีไรงี้ถ่ายก่อนนะ)

ช่างเหมาะเจาะ แทงใจจริงๆ ปล.ที่รู้เพราะพระเอกพีวีอยุ่ในรายการ Terrace House ค่ะ


青山テルマ / 忘れないよ

เก่ามั่ก 555555
เพลงนี้มีคนแปลแล้วนะคะ ลองหาดู แต่พีวีค่อนข้างจะมีสตอรี่ดีเนอะ ลองดูเพลินๆละกันค่ะ


4you 「願い・・・」


วงนี้โปรดิวซ์โดย TAKA (DEEP) ค่ะ เพลงนี้ก็แต่งโดยทากะเช่นกัน


หาเนื้อไม่เจอ ไม่สามารถประมวลผลได้ 55555
แต่ขอแนะนำวงนี้ไว้ในอ้อมใจทุกคนด้วยนะคะ เพลงเค้าดีหลายเพลงเลยจริงๆ

โดยเฉพาะเพลงช้า

BRIDGET - Love Again


BRIDGET -「願い 」



ไว้ว่างๆมาแปะคำแปลให้นะคะ 5555 (เริ่มขี้เกียจสินะ)
แนะนำ BRIDGET ไว้ในอ้อมใจเช่นกันค่ะ วงนี้เพลงเจ๋งทั้งเร็วและช้าเลยยย

ปิดท้ายด้วยเพลงนี้เลย

EXILE / ただ・・・逢いたくて

เพลงเศร้าในตำนานเลยค่ะ เพลงนี้
แต่งโดย ชุนโวคอลคนเก่าของ EXILE
แต่ขอแนะนำอีกเวอร์ที่อัทจังร้องคนเดียว
http://www.youtube.com/watch?v=QmYwTlAHVTE


คิดไม่ออกแล้ววค่ะ หากมีเพลงอะไรอยากแนะนำบอกได้นะคะเดี๊ยวเรามาอิดิทเพิ่มให้

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment