เพลงให้กำลังใจ Strong!!! แบบฉบับญี่ปุ่น

(ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/nihon.no.utaaaa)
มาสตรองกันเถอะพวกเรา!!





จบไปอีกเทอมนึงแล้วค่ะ สำหรับการเรียนภาษาญี่ปุ่นในรั้วมหาลัยของเรา
ใครที่ฟอลโล่วทวิตเตอร์ของเราอยู่คงเห็นอินี่บ่นตั้งแต่ ต้นเทอม ยัน สุดเทอม 555555555

เรียนไปเรียนมาก็ท้อมากกกกกกกกก(ถึงมากที่สุด)
กลับบ้านมานั่งร้องไห้ก็มี


เครียดเป็นบ้าเป็นบอ แต่สุดท้ายเราก็ ผ่านมาได้ละแหละ (ถึงจะทุลักทุเลมากก็เถอะ)
อย่างน้อยตอนนี้เราก็ได้คติประจำใจ เวลาท้อๆ เราก็จะคิดว่า

เดี๋ยวมันก็ผ่านไป

.
.
.

เอนทรี่นี้เราตั้งใจว่า เอออถ้าเราผ่านมรสุมช่วงนี้ไปได้เราจะเขียนเอนทรี่นี้
เพื่อเป็นการแนะนำเพลง บวกให้กำลังใจ ใครที่กำลังท้อแท้กับภาษาญี่ปุ่น(เหมือนเรา)

คนเราเวลามันจะดาว์นมันก็ดาว์นจริงๆนะคะ
ช่วงเวลาที่เรากำลังดาว์นทุกอย่างมันมืดไปหมดจริงๆ

ช่วงเวลาเหล่านั้นเราพยายาม Cheer Up ตัวเองสุดใจ พยายามทำทุกอย่างเพื่องัดตัวเองขึ้น
เราใช้เวลาประมาน 1 เดือนครึ่งค่ะ ในการทำให้ตัวเองกลับมาอยู่สภาพเดิมได้ (นานเหมือนกันนะ)

วันนี้เราเลยอยากจะมาแปะเพลงที่เราฟังตลอดช่วงที่กำลังนอยด์ๆ


ช่วงนี้ที่ไทยกำลังมีวลีเด็ดใช่ไหมคะ นั่นก็คือ

Strong!!!!!

ส่วนภาษาญี่ปุ่นที่เหมาะกับคำว่า Strong สุดก็คงเป็น..

強くなれ!
(tsuyoku nare) จงเข้มแข็งซะ!
(มั้ง 555555)

.
.
.
.
.
.
ต่อไปเราจะเข้าเพลงเลยนะ
ในที่นี้ขอเน้นเพลงที่ฟังแล้วไม่เครียดขึ้นละกันนะคะ
เป็นเพลงจังหวะกลางๆเป็นส่วนใหญ่
แบบฟังแล้วรู้สึกสบายใจไปกับความหมายดีๆ



เพลงนี้เป็นเพลงที่เราฟังทุกวัน ทุกวันจริงๆในช่วงที่ดาว์น
เรามั่นใจว่าคงจะมีคนรู้จักเพลงนี้น้อยมากแน่ๆ

Swift - オレンジ
(Swift - Orange)

เพลงนี้นักร้องนำคนเดียวกับ The Sketchbook วงโปรดของเราที่โดนยุบไปแล้วเรียบร้อย
 แต่เราชอบเสียงฮิโระคุงนักร้องนำมากค่ะ พอเห็นว่าเค้ามีวงใหม่ก็เลยลองตาม

ลองฟังเพลงในแชแนลเค้าแล้วเพลงนี้มันแบบ จึกกกก

แต่เราก็ไม่รู้ว่ามันเชียร์อัพรึทำให้ดาว์นลงนะ
แต่เราชอบท่อนนี้มาก


歩き始めた僕らきっと
素晴らしい未来を描けるから

また笑って

เพราะ พวกเราที่เพิ่งเริ่มก้าวเดิน
ต้องสร้างอนาคตที่สดใสได้อย่างแน่นอน

หัวเราะอีกครั้งเถอะ
(แปลถูกไหมเนี่ย)

มันดีจริงๆนะ


GReeeeN - 僕らの物語
GReeeeN - bokura no monogatari



จริงๆถ้าพูดถึงเจ้าพ่อเพลงให้กำลังใจสำหรับเรา GReeeeN เป็นวงที่อยู่ท๊อปเลยแหละ
เราแปะ Quote เพลงนี้อยู่ที่หัวบล็อคด้วยค่ะ เพลงนี้เราติดมาตั้งแต่ตอนแอดมิชชั่น

ช่วงที่ท้อถอยสุดๆในเรื่องต่างๆพอฟังเพลงนี้ก็รู้สึกเลยค่ะ เฮ้ยชีวิตเรามันไม่ได้ตัวคนเดียวนะ
เรายังแบกความคาดหวังจาก พ่อแม่ ครอบครัวทุกคน
เรายังไปได้อีกไกล ไกลมากด้วย อดทนอีกนิดเถอะ ชีวิตไม่สิ้นก็ดิ้นกันไป!!!


EXILE - 道
EXILE - Michi



เพลงนี้ที่ญี่ปุ่นเพลงนี้มักจะเอาไปใช้ในงานจบการศึกษาค่ะ
พูดถึงมิตรภาพที่ไม่มีวันเสื่อมคลายแม้วันที่จำต้องจากกันไป (เฮ้ยแกมันให้กำลังใจตรงไหน)

เราค่อนข้างชอบเพลงจากลาที่มีการเริ่มใหม่ค่ะ
เป็น M รึเปล่านี่ไม่มั่นใจเหมือนกัน แต่ฟังเพลงนี้แล้วรู้สึกอยากก้าวเดินต่อไปอย่างบอกไม่ถูก

ขออ้างอิงเนื้อเพลงจากนี้นะคะ
http://konohana-sakura.blogspot.com/2011/07/michi-exile.html

จริงๆ EXILE  มีเพลงที่ให้กำลังใจเยอะมากกๆๆๆเลยค่ะ
แต่บางเพลงเราฟังแล้วรู้สึกเครียดกว่าเดิม อันนี้ส่วนตัวล้วนๆเลยนะคะ

ขอแปะเพลงใหม่ด้วยละกัน

EXILE - Ki・mi・ni・mu・chu

เพลงนี้เหมาะกะสายปาร์ตี้สายเมาค่ะ 55555555555
ร้องในคาราโอเกะไว้คลายเครียดก็คงเหมาะดี

วันนี้ทำงานมา โอ่ยย เจอไอ่นั่นรมณ์เสีย
โอ้ยยยย ไม่มีไรดีเลยบ่ะ ร้องเกะ ซัดเบียรดีกว่า จอยยย

เพลินดีนะ 555555



GENERATIONS from EXILE TRIBE - 今、風になって
GENERATIONS from EXILE TRIBE - ima, kaze ni natte


เพลงนี้สำหรับแฟนเจเนแบบเรามีความหมายมากค่ะ
ในแง่ของแฟนคลับเพลงนี้เป็นเพลงยุคแรกๆของเจเนเลยก็ว่าได้
เป็นเพลงที่ใช้ร้องในอีเวนท์ต่างๆช่วงเดบิวต์ค่ะ

และในแง่ความหมายเพลงนี้ก็มีความหมายที่ลึกซึ้งมากเหมือนกัน

負けない気持ちそのままで 駆け出してゆくこの先へ
未完成だって構わない進もう
流した涙の分だけ いつか輝く時が来るさ
見上げる空はひとつ どんな時も僕らそばにいるから

ยังคงความรู้สึกที่ไม่อยากจะยอมแพ้ไว้ และวิ่งออกไปยังจุดหมายนั้น
แม้จะยังไม่สมบูรณ์พร้อมก็ไม่เป็นไร เพราะฉันจะมุ่งหน้าต่อไป
แค่เพียงเศษเสี้ยวของน้ำตาที่รินไหล สักวันหนึ่งเวลาที่เราจะเปล่งประกายก็จะมาถึง
ท้องฟ้าที่แหงนมองมีเพียงหนึ่งเดียว เพราะไม่ว่าเวลาใด พวกเราก็จะอยู่เคียงข้างกัน


มันดีมากใช่ไหมล่ะคะ เป็นเพลงให้กำลังใจที่ฟังแล้วไม่เครียดดีนะ


Da-iCE - TOKI


อ่านมาถึงตรงนี้คงจะคิดว่านี่มันเอนทรี่ขายเมนชัดๆ เหยยยใจเย็นๆนะคะ 5555555
เพลงของ Da-iCE ส่วนใหญ่บอกเลยว่ามีความรักทุกรูปแบบ

แต่เพลงที่ให้กำลังใจเราว่ามันก็ดีเหมือนกัน

TOKI ก็เป็นเพลงของไดซ์ตั้งแต่อินดี้เหมือนกัน
เพลงนี้มีสตอรี่ประมานว่า

ทั้งๆที่ตอนนี้ไม่มีอะไรทำไมน้ำตามันไหลออกมาล่ะ
ทำไมมันทรมานขนาดนี้ พฤติกรรมประมานนี้เราขอเรียกว่า 'เครียดแบบไม่รู้ตัวค่ะ'
มันเกิดจากการมีเรื่องเครียดสุมเยอะ เยอะมากกกก จนเราไม่รู้ตัว

แต่ตอนที่เรากำลังอ่อนแอ กำลังรู้สึกแย่ กำลังรู้สึกแพ้เนี่ย
เราก็ไม่อยากให้ใครมาเห็นสภาพแย่ๆของเราเนอะ

บางทีก็คิดว่าอยากจุดหยุดเวลาของตัวเองไปเลย
เฮ้ยไม่ได้ เราต้องลุกขึ้นสิ อนาคตของเรามันต้องดีกว่าอดีตแน่นอน

ก่อนที่จะโดนด่าว่าขายเมนไปกว่านี้ ขอคั่นด้วยเพลงนี้เลยค่ะ

Honey L Days - まなざし
Honey L Days - manazashi



Honey L Days นี่เจ้าของเดียวกับเพลงประกอบ L-DK นะคะ
เพลงประกอบละครเรื่อง Tumbling ค่ะ ละครที่เราไม่เคยคิดจะดูเล้ยยยย
แต่พอดูแล้วบอกตามตรงว่าประทับใจมาก ถึงมากที่สุด!!

เพลงนี้มีคนแนะนำมาเยอะมากกกกกกๆๆๆ จริงๆค่ะ
เราเลยลองกลับไปฟังดู

มันดีจริง และเหมาะกับ Tumbling มากด้วย
เป็นเพลงที่เรียกได้ว่า แมนๆคุยกันเลย

"ถึงใครจะว่าเราไม่ดียังไง อย่าไปสนใจ มุ่งหน้าไปสู่จุดหมายที่ถูกกำหนดไว้ว่าเป็นของเรา"

เพลงนี้สื่อถึง อนาคตเราเลือกแล้วค่ะ ใครจะว่ายังไงไม่สน มุ่งหน้าสู่ความฝันอย่างเดียว

ฟังแล้วก็อยากกลับไปดู Tumbling เลย ใครไม่เคยดูเรื่องนี้เราขอแนะนำเลยนะคะ

แมนๆคุยกันไปเลยยยยย (เขียนได้แย่มาก คนแนะนำรุมกระทืบ 5555)


高橋優 - 明日はきっといい日になる 
Takahashi Yuu - ahita wa kitto ii hi ni naru (พรุ่งนี้ต้องเป็นวันที่ดีแน่นอน)



เพลงนี้ความหมายดีตั้งแต่ชื่อเพลงแล้วค่ะ
จากการไปทำการไปหาข้อมูลในบล็อคญป.มาเราก็เจอเพลงนี้ค่ะ
พอนั่งฟัง เอ้อออเพลงมันดีเหมือนชื่อเพลงจริงๆนะ

เอ็มวีสื่อความหมายได้ดีด้วยค่ะ
ในหนึ่งวันเราเจอเรื่องราวมากมายที่ทำให้ท้อใจ

คือลองนึกดูนะคะ วันไหนมันไม่ใช่วันของเรามันก็ไม่ใช่จริงๆนะ
เราฟังเพลงนี้แล้วรู้สึก เอออว่ะ มาก
เวลาเราแย่ๆเราก็จะคิดว่า เฮ้ยเดี๋ยวมันก็ผ่านไป

คิดซะว่าพรุ่งนี้มันจะเป็นวันที่ดีแน่นอน มันต้องดีกว่าวันนี้สิ
ถ้าเรายิ้มสู้กับมันซะ เฮ้ยเดี๋ยวมันก็ดี

ฟังเพลงนี้แล้วรู้สึกดีจริงๆนะคะ


SPYAIR -WENDY ~It's You~


เพลงนี้เป็นเพลงที่เราฟังจริงค่ะเวลาดาว์น เราชอบมากกกกกกกกกก
ฟังแล้วรู้สึก เฮ้ออออ แหงนมองฟ้า

เพลงนี้มีความหมายตั้งแต่ชื่อเพลงละค่ะ ทุกคนรู้จักเวนดี้ไหมคะ
ถ้าใครดูปีเตอร์แพนคงจะรู้จัก

เวนดี้ เป็นเด็กที่เสียทุกอย่างค่ะ ความฝัน ความสุขไปก่อนจะมาเจอปีเตอร์แพน
WENDY It's you ก็แบบ เฮ้ย เอ็งแหละเวนดี้
เอ็งกำลังจะกลายเป็นคนที่ท้อแท้กับชีวิตแล้วหมดฝันลงนะ

เราชอบเพลงนี้มากกก ชอบทุกท่อนเลยอะ


บอกลา ความฝันเก่าๆคนรักเก่าๆ แล้วอย่าหันกลับไปอีก

พวกเรายังต้องก้าวต่อไป อย่ากลัวที่เจอเผชิญหน้าเลยเวนดี้
แม้ฟ้าจะมีฝนพรำ จนมองไม่เห็นรุ้งก็ตาม
จงออกไปตามหาที่ๆอยากไป และ โลกที่อยากเห็นซะ เวนดี้


เอ่าสตรองรึยังงง!!!!

Hey!Say!JUMP - 明日へのYELLHey!Say!JUMP - Asu e no YELL


ก่อนที่จะคิดว่าเราขายเมน ขอให้อ่านสักนี๊ดดดด #กราบร้องของโอกาส

เพลงนี้เป็นเพลงประกอบละคร Suikyuu Yankees ที่เมนตรี้ของเราเป็นพระเอก(เรื่องแรก)
ซึ่งอิเพลงนี้มันเป็นเพลงไอดอลก็จริงค่ะ แต่ มันไม่ใช่ไอดอลเวิ่นเว้อ

มันเป็นเพลงที่อัดกำลังใจมาอย่างเต็มเปลี่ยมตั้งแต่ต้นยันจบเพลง
แถมได้ร้องใน 24ชม. เทเรบิด้วย

ถึงตอนนี้เรายังอ่อนแออยู่ แต่เราก็อยากจะสตรองขึ้น
สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเราต้องเชื่อตัวเองค่ะ

เชื่อว่าเราทำได้ แล้วเราจะทำได้!!!
.

.


.
.
.


ต่อไปจะเข้าเพลงที่ทุกคนส่งมานะคะ

เนื่องจากมีคนส่งมาเยอะมากก จนเราตกใจเลย 5555555555
เราขออนุญาตเลือกเพลงบางส่วนมานะคะ
แต่ส่วนตัวไล่ฟังทุกเพลงด้วยความบ้าคลั่งแล้วฟังแล้วฮึดเลยค่ะ
บางเพลงอาจจะเนื้อหาไม่เกี่ยวไปนิดนึงแต่ไว้มีโอกาสเราจะยัดใส่เอนทรี้หน้านะคะ ><


สำหรับเพลงที่แนะนำมาเราไม่ขออธิบายเยอะนะคะ คิดไม่ออกจริงๆ

L'Arc~en~Ciel - My heart draws a dream

บอกตรงๆว่าสายเจร็อคนี่เราอ่อนซ้อมจริงๆ
อันนี้เป็นเพลงที่ผู้ไม่สงค์ออกนามแนะนำมาค่ะ





เพลงนี้ฟิลกู๊ดมากเลยอะ เราชอบตั้งแต่ชื่อเพลงเลย555555
แต่คนไม่มีแฟนคงฟังเพลงนี้ไม่ค่อยอินนะ #โดนตบ

(ไม่รู้จะเขียนบรรยายว่าไรจริงค่ะ 5555)

แต่ใครเป็นเด็กป๋าฟังเพลงนี้เราว่ามันเติมเต็มมากแน่ๆเลยอะ



Mr.Children - HANABI
เพลงนี้มีผู้ไม่ประสงค์ออกนามแนะนำมาเช่นกันค่ะ
ซึ่งหลายๆคนคงคุ้นหู เพราะเป็นเพลงประกอบ Code Blue ที่นำแสดงโดย พีมีนมนั่นเองค่ะ


เพลงนี้สื่อถึง เราที่ท้อแท้ เหนื่อยกับชีวิต ด้วยการใช้ชีวิตและ
พูดถึงการสูญเสียเธอที่เป็นเหมือนแรงบรรดาลใจ อยากจะย้อนกลับไปสักครั้ง


พูดถึงเพลงของมิสชิลมีเพลงดีๆเยอะมากเลย แต่เราไม่ค่อยได้ฟังเพลงของมิสชิล
ยังไงแนะนำกันมาได้อีกนะคะ

嵐 - サクラ咲ケ
Arashi - Sakura sake

http://alive.in.th/watch_video.php?v=2Y4BRD8A7RSG
(คงต้องรบกวนเข้าไปอ่านซับไทยในลิ้งนะคะ น้องบาสแปลไว้ดีมั่ก)

จะว่าไปเราก็ลืมเพลงนี้ 55555555555555
ในบรรดาเพลงอาราชิ เพลงที่ฟังแล้วรู้สึกคึกจริงคงต้องเป็นเพลงนี้แหละค่ะ


杉本雄治(WEAVER)- 負けんな!
Sugimoto Yuji - maken na!

เพลงนี้มีผู้ไม่ประสงค์ออกนามแนะนำมาเช่นกันค่ะ
เราแอบตกใจนะเพลงที่ส่งมามีของ WEAVER เยอะเหมือนกัน

นี่เราเคยคิดว่าในสยามประเทศเราจะหวีดวงนี้คนเดียว 55555555


เพลงนี้เป็นเพลงโซโล่ของนักร้องนำของวงค่ะ
ถึงเวลาเราเครียดๆจะไม่ค่อยฟังเพลงจังหวะประมานนี้เพราะมันช่างบีบคั้น

แต่ความหมายดีจริงๆนะ รู้สึกเหมือนได้เพื่อนเลยล่ะ

AKB48 - 前しか向かねえ
AKB48 - mae shika mukanee



ซิงเกิลสุดท้ายยของ โอชิมะ ยูโกะ ในฐานะ AKB
(ซึ่งล่าสุดมีอัพเดทมาว่ากำลังจะมีซิง 10 ปีมารวมตัวกันอีก 55555)

จริงๆเราค่อนข้างมีปัญหากับเพลงยุคหลังๆของเอเคบีนะคะ
แต่เพลงนี้ยอมรับเลยว่า ชอบจริง

จริงๆเพลงของเอเคบี ไม่ใช่แค่เอเคบีหรอก เพลงตระกูลไอดอลจะเน้นเพลงให้กำลังใจเยอะมั่ก
คือมีเยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกก

ซึ่งเพลงนี้ก็เป็นหนึ่งในนั้นค่ะ
เราเลือกเพลงนี้มาลงเพราะคิดว่าฟังเพลงนี้แล้วคงทำให้สดใสขึ้นได้
ไม่ก็ลองเปิดไลฟ์ค่ะ ยูโกะ(ผู้สตรองมาก) แสดงทุกไลฟ์ด้วยพลังงานสตรองๆ

ความหมายก็ดีนะเพลงนี้

ขอแถม First Rabbit อีกเพลง

เราชอบไลฟ์เพลงนี้นะ แล้วก็ชอบความหมายด้วย
*ขอบคุณที่แนะนำมานะคะ เราลืมนึกไปเลย*

私立恵比寿中学 - 涙は似合わない
Ebichu - Namida wa Niawanai

 อันนี้พี่มินแปด(ขายเด็ก)แนะนำมาอีกทีนึงข่า 5555555 มาพร้อมซับไทย
บอกตามตรงว่าเราเพิ่งเคยฟัง

เราชอบเพลงให้กำลังใจแนวๆนี้นะ ฟังแล้วรู้สึกสตรองขึ้นจริงๆ

หัวเราะแล้วก้าวต่อไป!!!

#ถ้าพี่มินเข้ามาอ่านอยากบอกว่าเพลงดี 5555555

FUNKY MONKEY BABYS - 大丈夫だよ
FUNKY MONKEY BABYS - daijyoubu dayo
เพลงจากทางบ้านค่ะ
ฟังเพลงนี้แล้วก็คิดถึง FMB ละ
ตอนนี้แยกวงไปแล้วเรียบร้อยค่ะ เพราะดีเจของวงต้องไปสืบทอดกิจการพระของที่บ้าน
แต่ FMB ก็สร้างสันเพลงมากมายยยให้เราจดจำตลอดไปเนอะ
เพลงนี้ก็เป็นหนึ่งในนั้นค่ะ T___T

แล้วก็มีเพลงนี้ที่พี่ยุ้ยแนะนำมาอีกที
FUNKY MONKEY BABYS - いつか
FUNKY MONKEY BABYS - itsuka

มีแต่เพลงดีๆจริงๆนะ พูดละก็คิดถึง


[Alexandros] - ワタリドリ
[Alexandros] - wataridori


ตอนเห็นแนะนำเราแอบตกใจนะที่มีคนแนะนำวงนี้มาด้วย (ตื่นเต้น)

นี่ก็ไม่รู้จะอธิบายเพลงนี้ยังไงดีค่ะเดี๊ยวจะกลายเป็นแพทเทิร์นเดียวกันหมดแน่ๆเลย
เอาเป็นว่าลองฟังดูพีวีสวยมากด้วย


.
.
.
.
เขียนมาถึงตรงนี้เราว่ามันยาวเกินไปไหมมมมมมมม

ยังมีอีกหลายเพลงที่น่าสนใจค่ะ อาจจะมีพาร์ทต่อก็ได้นะ 555555
ขอบคุณทุกคนมากๆนะคะที่แนะนำเพลงมาเยอะแยะเลย
ถ้าไม่ได้แปะของใครเราขออภัยด้วยนะคะ ><
ขอคุมโทนเพลงไม่ให้ฟังแล้วเครียดเกินไปดีกว่า

แต่สุดท้ายยยยยยแล้ว ขอปิดบล็อคด้วยเพลงนี้ละกัน

モーニング娘。'15『夕暮れは雨上がり』
(Morning Musume。'15[The Sunset After the Rain])


เพลงนี้เราชอบทุกอย่างเลยค่ะ ตั้งแต่เมโลดี้ ท่าเต้น การแบ่งท่อน
ความหมายยิ่งไม่ต้องพูดถึง
ในพีวีมีต้นซากุระด้วย อันนี้เราวิเคราะห์เองนะคะ

ช่วงเวลาแห่งการเริ่มต้นของญป.อยู่ในช่วง ฤดูใบไม้ผลิ
เพลงนี้ก็อยู่ในซิงเกิลแรกของเด็กรุ่นใหม่ทั้ง 4 คนด้วย
ทุกอย่างมันสื่อถึงการเริ่มต้นค่ะ

ครั้งแรกที่เราเริ่มทำอะไรสักอย่างถึงมันจะมีช่วงเวลายากลำบากมากกกกกๆๆๆๆๆก็เถอะ
แต่สุดท้ายพอผ่านมามันก็ดีไม่ใช่หรอ


สุดท้ายนี้ ใครที่กำลังท้อแท้สิ้นหวังกับเรื่องอะไรก็ตาม
โดยเฉพาะคนที่กำลังเรียนภาษาญี่ปุ่นอยู่นะคะ

เราเป็นกำลังใจให้นะะ

จริงๆตอนเริ่มเขียนเอนทรี่นี้ปิดเทอมแล้วก็จริงแต่เกรดยังไม่ออกค่ะ
พอเขียนได้ครึ่งนึง อันนี้ออกละ โอ่โหหห นอยด์ไปเกือบวัน

แต่พอตื่นละก็ลืมเนอะ อย่าจมปลักกับอดีตเลยนอยด์เปล่าๆ
เทอมหน้ายังมีค่ะ 555555555555555
(จริงๆเกรดไม่ได้แย่หรอกแต่ช่วงนี้ค่อนข้างหวั่นไหว)



เอนทรี่นี้ตั้งใจว่าจะเขียนให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ แต่อาจจะวิเคราะห์ได้ไม่ดีพอ
แต่ฟังเพลงจนมึนจริงๆค่ะ 555555555555

หลังๆจะเริ่มพูดไม่รู้เรื่องละ เราเขียนหลายวันเหมือนกัน
ยังไงก็ตามขอบคุณที่อ่านจนถึงตรงนี้นะคะะ

เจอกันเอนทรี้หน้าเน้อออ #เมื่อไหร่ 555555

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment