10 อันดับเพลงที่ฟังบ่อยที่สุดในปี 2015

กลายเป็นเหมือนธรรมเนียมที่ต้องทำทุกปีเลยเนอะสำหรับเอนทรี้จัดอันดับ
ที่จะเป็นเอนทรี่ปิดบล็อคประจำปี

ปีนี้เราอัพบล็อคไม่ค่อยบ่อยนะ (รึเปล่า)
แต่เดือนธันวานี่เป็นเอนทรี่ที่ 2 ล้าาา
(แว๊บไปอ่านอีกอันด้วยนะทุกคนน)

โดยอันดับทั้งหมดเนี่ยเราใช้ http://www.last.fm/user/mzmeawziie


ซึ่งเรากด ซิงค์ไว้กับทุกอุปกรณ์ที่สามารถฟังเพลงได้
ฉนั้นค่อนข้างแน่นอน(มั้ง)


แต่บางอันดับเราก็งงนะว่ามาไงวะ 555555555555

อาจจะต้องแสดงความเสียใจเพราะเพลงซ้ำกับของปีที่แล้วก็มี
(ลองไปย้อนอ่านกันได้นะคะ)

10 อันดับเพลงที่ฟังบ่อยที่สุดในปี 2014

แถมได้อันดับสูงกว่าเดิมอีก

สตรองจริงๆ 555555555555555

สำหรับปีนี้แนวเพลงเราไม่ได้เปลี่ยนเท่าไหร่ค่ะ ยังคงชอบเพลงแนวเดิมๆวงเดิมๆอยู่
แต่ปีนี้ขอเพิ่มอันดับอื่นๆให้ดูเยอะขึ้นดีกว่าเนอะ


Top Artist of 2015


นี่ถ้าไม่นับโจวทคคิวนะ วงอื่นแทบไม่ค่อยได้พูดถึง 5555555555555
อันดับหนึ่งนี่ให้มันไปเหอะ แทบไม่พูดถึงเลยแต่เพลงนี่ฟังทุกวันจริงๆ

1.Da-iCE

2. 超特急 (Choutokkyuu)
อันนี้นี่นอนมา

3.SOLIDEMO 
(นี่ก็ติดมันทุกโพลเลยขนาดงอนอยู่นะ)

4.GENERATIONS from EXILE TRIBE
(บอกแล้วเจเนไม่เคยหายไปไหน)

5.清水翔太 (Shimizu Shota)
ศิลปินเดี่ยวที่เราชอบบบบบบบบบมากกกกกกกกที่สุดดดดดดดด

6.AAA
เพลงนี้ ทริปเอก็ยังไม่หายไปไหนไกลค่ะ เรายังสติลติดตามผลงานอยู่เสมอ

7.indigo la End
ถ้าเกิดเรายังคลั่งเพลงวงนี้ต่อเนื่อง ปีหน้าเราว่า ท๊อปทรีอะ ชอบมากกกกก

8.V6
วี6ก็ยังไม่หายไปไหน ถึงอันดับจะหล่นแต่ก็ยังท็อป 10 นะเลิฟฟยูวว

9.DISH//
ปกติดิชคงไม่ติด (เพราะเพลงที่เราชอบถือว่ามีน้อย) แต่ปีนี้ด้วยความที่มาไทย
แล้วเราคลั่ง เพลง คิตโตะมากกกกกก จึงทำให้ดิชมาถึงจุดนี้ แซงจัมพ์มาเฉย 5555

10.Hey!Say!JUMP
ก่อนที่ตรี้จะงอนเราตรี้ต้องฟังเหตุผลเราก่อนเว่ยย ปีนี้เพลงจัมพ์ไม่เปรี้ยงเลยจริงๆ
โดยเฉพาะอัลบั้มใหม่ คือ ไม่ค่อยปลื้ม แต่ถึงไม่ปลื้มก็ยังเบียด back number วงโปร๊ดโปรด
มาท็อปเท็นได้อยู่นะตรี้คิดดูเรารักนายขนาดไหนนน



จริงเราอยากจะไล่สัก 20 อันดับเลยนะ แต่ 10 พอ 555555


ต่อไปปป



Top Album of 2015


นี่สิติ่งจริง 5555555555555555555

1.超特急 - RING

อัลบั้มแรกของโจวทคคิว ขายธันวาปีที่แล้ว
ซึ่งในอัลบั้มนี้ก็มีเพลงมากมายคือมากมายจริงๆ

เพลงทั้งหมดที่ควรจะมีของโจวทคคิวก็อยู่ในนี้แหละ
ไม่แปลกที่จะอยู่อันดับแรกเพราะเราก็ฟังมันทุกเพลงในบั้มนี้แหละ

2.Da-iCE - BILLION DREAMS

ซิงเกิลที่ 5 ของไดซ์ วางขายช่วงสงกรานปีนี้นี่แหละ
เหตุผลที่ซิงเกิลนี้ติดก็คือออออ

เพลงรอง (ที่ขายแค่ในไอจูน) มีพิเศษสวดๆ 2 เพลง
ナミダの容量 ร้องโดยอิไทเมนสุดที่รัก
Eternallt ร้องโดย โทรุ และ ฮายาเตะ
(ลองไปอ่านประวัติไดซ์จะไม่แปลกใจทำไมเราชอบ 5555)

ซึ่งสองเพลงนี้เรารักมากกกกกกกกกก งานดีมากกกกกกกกกก
จริงๆมันควรจะอยู่อันดับ 1 เว่ย แต่โจวทคคิวเป็นอัลบั้มไง 5555555

3.GENERATIONS from EXILE TRIBE - GENERATIONS EX

เราบอกแล้วเราไม่เคยทิ้งเจเนไปไหน
อัลบั้มนี้คืออัลบั้มที่ 2 ของเจเน ขายเมื่อกุมภาพันธ์ปีนี้แหละ
ซึ่งเราชอบมากกว่าบั้มแรกอีกมั้ง
การที่อัลบั้มนี้อยู่อันดับนี้สอดคล้องกับอันดับเพลงที่ฟังบ่อย

4.Da-iCE - もう一度だけ

ซิงเกิลที่ 4 ของไดซ์ ทำไมถึงมาอยู่ตรงนี้วะ.... #ย้อนกลับไปดูรายชื่อเพลง
ก็ไม่มีอะไร แสดงว่าเราชอบ เพลง もう一度だけ (สมัยก่อนชื่อเพลง To The Last Man)มากมั้ง 555

อันนี้งงจริง

5.SHISHAMO - SHISHAMO2

อัลบั้มที่ 2 ของ SHISHAMO วงโปรดเรา ขายมีนาปีนี้เช่นกัน
นี่เป็นวงที่เราไม่เคยพูดถึงเว่ย แต่เราชอบมาก มากกกกกกกกกกกกกกก
เราชอบทั้งอัลบั้มเลยอะ โดยเฉพาะเพลงรองๆในอัลบั้มคือดีมากกกก

โดยเฉพาะเพลงที่ชื่อว่า 昼夜逆転 คืองานดีลองหาอัลบั้มนี้ฟังดูนะ แนะนำมากกก

อันดับนี้บอกตรงว่าช็อค 5555555555

6.X4 - Xvision

อันนี้เป็นอัลบั้ม ผลงานแรกของวง X4 คลาสสิคสุดๆ วางขาย กุมภา ปีนี้
เราจะพูดแบบไม่ซึนเลยนะว่าเราชอบเสียงโคไดกะ SJ (ที่ออกไปแล้ว)มั่กกกกก
แล้วคืออัลบั้มนี้เพลงแนวซ้ำกันเยอะจริง แต่ก็ชอบอะ 555555555

ที่ชอบสุดน่าจะ Little Longer มั้ง รองมาก็เพลงช้าๆในอัลบั้มซึ่งทำได้ดี
แบบ 三日月 最後の言葉 ไรงี้ ลองหาฟังกันดู หาไม่ยาก


7.DA-iCE - FIGHT BACK

ไดซ์ฟาดไปสามละจ้าาาา
แรกๆเราก็งงเว่ยว่าอัลบั้มไดซ์มันจะไม่ติดได้ยังไงวะ 5555555
อัลบั้มนี้ขายตุลาปีที่แล้ว คือด้วยความที่ออกปีที่แล้วไง ก็เลยแบบ ไม่ติดสูงๆ
(คือฟังจนกรอบไปแล้วว่างั้น 5555555) ปีที่แล้วนางก็ฟาดไปเยอะ

8.SOLIDEMO - Rafflesia

ซิงเกิลที่3 ปะ ของโซลิดีโม่ขายมกราปีนี้
จริงๆซิงเกิลนี้เราเกลียดเพลงหลักมากเลยนะ บอกได้เลยว่าไม่ชอบอย่างแรง
แต่เพลงรองแม่มเพราะแรงมากกกกกกกกกกก
คือมันติดได้เพราะเราชอบเพลงรองมาก サヨナラと言えなくて ลองหาฟังดูวว

9.超特急 - ikki!!!!!i!!

มาไงวะ 555555555 #หารายละเอียดแปป
นี่คือซิงเกิลที่ 6 ของ โจวทคคิว ขายมีนาปีที่แล้ว
ที่ติดคงเพราะเพลงรองแน่ๆ Refrain เราชอบมั่กกกกกกกกก
เพลงหลักก็ชอบนิโหน่ยนะ

10.SOLIDEMO - 8 Collars

บางที โซลิดีโม่กะเราคงตัดกันไม่ขาด อัลบั้มแรกของโซลิดีโม่ค่ะ ขายตุลาที่ผ่านมาเอง
ติดก็ไม่แปลกเราค่อนข้างชอบเพลงใหม่ๆในอัลบั้มนี้ โดยเฉพาะ Missing You ช๊อบชอบ
ได้มาแรกๆลูปแรงเลยบอกตรงๆ 55555555



บอกเลยล่างกว่านี้ไดซ์ฟาดเรียบ 555555555



เข้าเพลงเหอะ

10 อันดับเพลงที่ฟังบ่อยที่สุดในปี 2015

เราว่าปีนี้รสนิยมการฟังเพลงของเราก็ยังสติลเดิมๆ 555555555
เพิ่มเติมเนื้อหาเพลง ที่เรียกได้ว่าค่อนข้างเป็นทิศทางเดียวกัน

เรายังเป็นชะนีที่ไม่มีเลิฟซองเหมือนเดิม

คือเราเป็นคนฟังเพลงเยอะมากไง โอกาสลูปเพลงเดิมน้อยมากถ้าไม่กดเอง
แล้วปีนี้อันดับร่วมเยอะมาก #ขอดมยาดม

เลยมีมากกว่า 20 เพลง

ซึ่งเพลงอันดับสูงๆสังเกตส่วนใหญ่จะเป็นเพลงรองในซิงเกิลทั้งนั้นเลยค่ะ
เพลงหลักน้อยมากกกกกกกกกกก

บางอันนี่ต้องอัพเองเลยไม่งั้นคงหาไม่เจอ


เอาเริ่มเลย
.
.
.

อันดับสิบ


SOLIDEMO - Girlfriend


เราสุดแสนจะยินดีที่ โซลิดีโม่มีเพลงดีๆปกติๆ เป็นซิงเกิลหลัก
ไม่แปลกใจที่จะชอบเพลงนี้ 5555555555555

แล้วยิ่งดูไลฟ์นี้นะ เราชอบเสียงอากิโตะตอนไลฟ์มาก
แบบบิดตายอะเขินไปเลยยย ยอมใจ

back number - 繋いだ手から


ด้วยความที่ติ่ง back number มากกกก จึงไม่แปลกใจที่จะมีเพลงนี้เช่นกัน #เดี๋ยว
ยิ่งล่าสุด เพิ่งออกอัลบั้มใหม่มา นี่ถ้าออกต้นปีคงขึ้นชาร์ตนี้ไปแล้วอะเราชอบมากกกกกกกกกกก

เอาเป็นว่าชาร์ตปีหน้าก็อาจจะยังเห็นวงนี้อยู่นะ 5555555


อันดับ 9


Da-iCE - もう一どだけ(English Version)


เอาสิเวอร์อังกฤษก็มา ดูอันดับต่อไปเลยละกัน




อันดับ 8

Da-iCE - もう一どだけ


ตอนเราเปิดไปดูเราโคตรขำ อะไรคือเพลงนี้ติดทั้งสองเวอร์ชั่น 555555555555
เพลงนี้เป็นเพลงของไดซ์สมัยอินดี้ตามที่กล่าวไปข้างบนทุกประการจริงๆค่ะ

คือเราชอบเพลงนี้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว พอมาเป็นซิงเกิลเลยกรี๊ดมากก

ยังมีอีกนะ

超特急 - Kiss Me Baby


พลังความติ่งล้วนๆนะบอกเลยเพลงนี้เป็นเพลงของโจวทคคิวที่ เซะกุชี่มาก
(แต่เอ็มวียังคงคอนเซปกากเหมือนเดิมนะ 555555)

อีกอย่างคือ ยูยูที่เราเคารพ(?) รัก เป็นเซ็นเตอร์เพลงนี้
(ถึงมุราตะหัวแดงจะเด่นกว่าอิน้องเหลืองมากก็เถอะนะ)

อันนี้ติ่งล้วนๆ 55555555555




อันดับ 7

อันดับนี้เยอะมากกกกกกก


さくらしめじ  -  きみでした


งานเด็กและเยาวชนก็มา 555555555
เพลงนี้เป็นอีกเพลงที่เราชอบมากกกกกกกกกกก

ไว้ฟังให้ตัวเองรีแล็กซ์ค่ะ (แต่เนื้อหาไม่เลยนะ)

เป็นเพลงคาตาโอโม่ย(รักข้างเดียว) ที่มีธีมโรงเรียนอย่างเต็มเปลี่ยม
ถึงเราจะจบมาหลายปีอยู่ก็ยังอินอยู่ เหมาะกับการฟังช่วงโพล้เพล้นะคะ


超特急 - refrain



เพลงของโจวทคคิวที่เราคิดว่าเราน่าจะชอบมากที่สุดในตอนนี้แล้วแหละ
ส่วนตัวเป็นคนชอบเพลงที่มีเรื่องราวในตัวค่ะ เพลงนี้ก็ดูมีเรื่องราวดี ช๊อบบชอบบ


Da-iCE - ナミダの容量 



เพลงนี้เหมือนจะเป็นเพลงไดซ์ธรรมดาที่ไม่ธรรมดาค่ะ
เพราะเพลงนี้ เมนอันเป็นที่รักอย่างยิ่งของเลาเป็นคนร้องงงงง (คืออิไทเป็นเพอร์ฟอร์มไงไม่ใช่โวคอล)
ซึ่งการฟังเพลงของนางก็เป็นเรื่องปกติของเรา 555555555555
เพลงนี้แต่งเองร้องเองนะยูวววว ธรรมดาที่ไหน


นี่ถ้าไม่อ่านบล็อคนี้อาจจะไม่เคยฟังเลยก็ได้นะคะ นี่เราลงทุนอัพเองเลย 55555


V6 -  キミノカケラ (Coming Century)


เพลงนี้อยู่ในซิงเกิล 君が思い出す僕は 君を愛しているだろうか ของ V6 อีกทีนึงค่ะ
เป็นเพลงของ คัมมิ่งเซน (โก เคน โอคาดะ) ซึ่งเราค่อนข้างจะชอบเพลงของคัมมิ่งเซน
แล้วไลฟ์เพลงนี้คือดีมาก ลองไปหาดูนะ




อันดับ 6

back number - 高嶺の花子
หลุดจาก เพลงรองสักที 55555


เพลงนี้เป็นเพลงโปรดของเราหลายปีติดต่อกันมากค่ะ
ปีกว่าละมั้ง เป็นเพลงที่ไม่สามารถแปลได้จริงๆ ต้องใช้จิตวิญญาณในการฟัง (?)
เป็นอีกเพลงนึงที่เราชอบมากกกกกกกกกกก ของ แบคนัมบ้าเลยยย


indigo la End - 夜汽車は走る





จริงๆเพลงของอินดิโก เราก็ชอบหลายเพลงมากนะ
แต่เพลงแรกๆที่ติดคงจะเป็นเพลงนี้มั้ง 55555555
แต่ถ้าดูอันดับล่างๆกว่าสิบก็มีหลายเพลงที่ติดนะ


อันดับ 5


SOLIDEMO - Missing You


เป็นเพลงในอัลบั้ม 8Collars อัลบั้มแรกของ โซลิดีโม่นี่แหละ
เพลงนี้เราชอบตั้งแต่ฟังพรีวิวครั้งแรกเลย

บอกแล้วว่าเราชอบเสียงอากิโตะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
ดูเป็นเพลงที่เหมาะกับโทนเสียงของวงอะ

นี่ถ้านับเพลงทั้งหมดที่ออกช่วงปลายปี เราว่าเพลงนี้มาไกลมาก
สงสัยจะชอบจริง 55555


Da-iCE - 切なくて

เพลงนี้ยังคงไม่ไปไหน ยังอยู่ทรมานใจชาร์ตอันดับไปเรื่อยๆ 555555555


แล้วไม่ได้หล่นด้วยนะ 5555555 ปีที่แล้วได้ที่ 6 ปีนี้ได้ที่ 5 คืออะไรรร
โลกต้องการคำอธิบายมากกก


อันดับ 4

Claquepot - I wanna... feat.xi

อันดับสิบปีที่แล้ว....ที่ขึ้นมาอันดับสี่ ทำไมเป็นคนฟังเพลงหลากหลายแบบนี้นะ 555555555


แต่เพลงนี้ก็ยังเป็นเพลงที่เราชอบฟังมากอยู่นะ 555555555555555
เวลาสับสนๆฟังแล้วมันก็สับสนดี

I wanna know wanna know your inside หลอนดีอออก
คือเป็นเพลงที่น่ารักอะ สังเกตเสียงนี่เหมือนอิอันดับ 7 คนนึงเลย
(คนเดียวกัน) นั่นแหละเหตุผล

เวลาแอบชอบใครแล้วไม่รู้ว่าเค้าคิดไงกับเรา ฟังเพลงนี้แล้วอยากจะมุ่งไปถามเลย บอกตรง
ปีหน้าคงไม่ติดละแหละ แหม่


อันดับ 3

Da-iCE - Eternally
เมื่อเพลงที่เมนไม่ได้ร้องแซงเพลงที่เมนร้อง 5555555555555
พีคไปอีกกกก



แปะอันใหญ่ให้เลย #เกลียด

เพลงนี้ โทรุ (คนขวา) เป็นคนแต่งเนื้อเองด้วยค่ะ
สองคนนี้ในไดซ์ไม่ได้เป็นโวคอล เหมือนอิไทเมนเรา


คือไดซ์เป็นวงที่มีความสามารถทางดนตรีจะว่าไปก็สูงทั้งวงนะ
เพลงนี้ โทรุ(อปป้า)ของเราแต่งเนื้อเพลงได้แบบบบ....

ชอบอะ ชอบมากเลย 555555555555555
มันไม่ใช่เพลงที่เสียงเพราะที่สุด แต่เราชอบอะ นี่ไม่ติ่งนะจริง
ใครร้องก็ชอบอะเพลงโทนนี้


อันดับ 2

SOLIDEMO - サヨナラと言えなくて


ทำไมเพลงนี้มันมาไกลจังวะ
ไม่ทำไมวงนี้ติดหลายเพลงจังฟะ 55555555555555555
แต่เพลงนี้เราชอบเนื้อมากเลยนะ คือถ้าได้ยินต้องหยุดฟังอะ

サヨナラを言いたくて 君の事 嫌いになろうとしても
好きなところ そればっか心に浮かんでる
君の事 眠らせて いつまでも そばに置いていたいほど
どうかしてる それほどまだ君が好きだから

พูดละก็ต้องกดฟัง 55555555
ความหมายล้วนๆเลยเพลงนี้







อันดับ 1

GENERATIONS from EXILE TRIBE - Think of you


บอกเลยว่าทิ้งห้างทุกอันดับแบบ ขาด(ไม่ลอยเท่าไหร่แต่ขาด)
เพลงนี้เราชอบมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

ทุกอย่างเลย เมโลดี้ โทนเสียง และที่สำคัญความหมาย
ที่แปลไว้ด้วยนะ 555555555

http://konohana-sakura.blogspot.com/2015/03/think-of-you-generations-from-exile.html

โคตรชอบอะะะ ชอบมากกกกกกกกกกกกกก ชอบมากกกกกกกก

จบการบรรยาย #เกลียด

.
.
.




เราว่าเอนทรี่นี้ต้องโหลดโหดมากแน่ๆ แต่อยากให้ทุกคนลองไล่ฟังดูนะคะ
เอนทรี่นี้อัพเสร็จวันคริสต์มาสพอดีเลย ก็ขอ Merry X'mas & HNY เลยละกันนน

ปีหน้าเราก็น่าจะยังติ่งญป.อยู่เหมือนเดิม
และ เอนทรี่แนะนำเพลงก็น่าจะดำรงไปเรื่อยๆ

จริงๆปีหน้าเรา จะยี่สิบแล้วค่ะ ก็หวังว่าจะเป็นอีกปีที่ดีนะ ไม่ใช่แค่เราแต่ขอให้ทุกคนเป็นเหมือนกันนะคะ

ขอบคุณที่อ่านถึงตรงนี้ เจอกันไปหน้าน้อออ

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment