เพลงญี่ปุ่น สำหรับคน 'อินเลิฟ'

สวัสดีแฟนบล็อคทุกท่านค่ะ
เนื่องด้วยอากาศช่วงนี้เปลี่ยนแปลงบ่อยยิ่งนัก

คนอินเทรนด์แบบเราจึงไม่พลาด 'ป่วย' อย่างแน่นอน 5555555555

อาทิตย์ที่ผ่านมาได้ไปเรียนเซิฟๆที่มหาลัยค่ะ (เราเรียน เอกญป. อยู่ที่ สจล.)
บอกเลยว่า....

ปางตาย
 (เนื่องจากเป็นหวัดขั้นโคม่าแล้วไม่ได้พักผ่อนนี่เอง)

จึงตั้งใจเขียนเอนทรี่นี้เพราะกลัวเปิดเทอมจะดองบล็อคค่ะ ><
.
.
.

ว่าด้วยเรื่องตกหลุมรัก ใน 4 วันที่เราไปมหาลัย(จริงๆต้องใช้คำว่าสถาบันถึงจะถูก)
นั่นแหละค่ะ มีเรื่องฟรุ้งฟริ้งเกิดขึ้นนิดหน่อย




"เพื่อนเรามีความรัก"
(แน่นอนว่าไม่ใช่เรา55555)

เราเลยนั่งคิดเพลงรักแซวเพื่อนค่ะ
.
.
.

ตอนตกหลุมรักนี่มันจะมีความรู้สึกเนอะ ทั้งสับสน วุ่นวายใจ กินไม่ได้นอนไม่หลับ

แหม่ เราช่างห่างไกลความรู้สึกนี้มานาน (แบบเรียลไลฟ์นะ ถ้าชีวิตกับผัวแผ่นเรารู้สึกตกหลุมรักเมนเราทุกวันอยู่แล้ว)

ซึ่งถ้าพูดถึงเพลงรัก 

เราห่วยเรื่องนี้มาก555555555555555

แทบไม่รู้จักบอกไว้เลยยยยยยยยยยยยยยย

เพลงที่เหมาะสำหรับคนตกหลุมรัก มีอะไรบ้าง ไปเบิ่งกันเลย



สาระ 
(ของแรร์ในบล็อคนี้)

คำว่า

"ตกหลุมรัก" 

ในภาษาญี่ปุ่นคือ 

恋に落ちる
(Koi ni Ochiru)




อย่างที่บอกว่าเรื่องเพลงรัก เราห่วยมาก ไม่ถนัดที่สุด
เป็นคนถนัดเพลงอกหักมาก ซึ่งยังไม่ยอมเขียนสักที 5555555555

(แหม่นาย มันเยอะหนิรอหน่อยเนอะ)

เนื่องจากเราห่วยเพลงรักมาก เราเลยทำการค้นค่ะ จากบล็อคญป.มากมาย ว่าเค้าชอบเพลงไรกัน
(แลดูว่างเนอะ)


ซึ่งเราจะเปิดด้วยวงเมนของเรา

Love You More - GENERATIONS from EXILE TRIBE


ถ้ามีคนอ่านเอนทรี่อวยเมนของเรา

เราเขียนไว้ว่า เราตั้งป้อมรอพีวีนี้ใช่ไหม ใช่ค่ะ
ตอนนั้นปิดเทอม แต่เราตื่น หกโมงเช้ามานั่งรีเฟซยูทูปทุกวัน

เป็นเวลา 2-3 เดือน จนพีวีนี้ออก (ในวันเกิดของเราพอดิบพอดี -///-)

นอกเรื่องสุดๆ

เพลงนี้ฟังครั้งแรกเขินเหมือนกันค่ะ เกิดการมโนว่าเมนเราร้องเพลงนี้ให้ทันที

ซึ่งเราชอบท่อนนี้มั่ก

会えないじかんも 
一人じゃないこと
ねえ、忘れないでMy love 

แม้เวลาไม่ได้พบกัน นี่ อย่าลืมนะที่รัก เธอไม่ได้อยู่เพียงลำพังหรอก

(ทำไมชอบท่อนแปลกกว่าชาวบ้านตลอด555555)

เพลงต่อไป

เอาจริงๆเพลงนี้เป็นเพลงที่เราแนะนำมาตลอด แม้หลายๆคนจะไม่เห็นถึงความเพราะของมัน

แต่เราชอบมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

เราว่าเพลงนี้มันช่างเหมาะกับอาการตกหลุมรัก สับสนวุ่นวายใจ จริงๆ

I wanna... - claquepot feat.xi



ซึ่งถ้าทุกคนรู้ว่า claquepot เป็นใครจะไม่สงสัยที่เราชอบเพลงนี้ 555555
(ใบ้ว่าอยู่ในบรรดาเมนนั่นแหละ)

ซึ่งถามว่าเพลงนี้เราชอบท่อนไหน

ฮุคเลยค่ะ (ขี้เกียจพิมเนื้ออะหาเนื้อก็ไม่เจอ)

ฉันอยากจะรู้ อยากจะรู้ ข้างในของเธอ
ถ้าเป็นไปได้อยากจะลองจู่โจมมากกว่านี้
คงยังส่งไปไม่ถึงอนาคต
ฉันอยากจะรู้ อยากจะรู้ ข้างในของเธอ
ในหัวมันมีเธอเต็มไปหมดเลย
แล้วทางนี้ต้องทำยังไงล่ะ?
บอกชั้นที...


บอกเลยว่า เหมาะะะะะะะะะะะะ


ซึ่งเพลงนี้มีภาคต่อด้วย http://www.youtube.com/watch?v=zx0RtkTbwBI



 ひとつだけ - ケラケラ



เราว่าพวกเพลงเพ้อๆเนี่ย ช่างเหมาะกับเสียงนักร้องนำวงนี้จริงๆ 5555555
เสียงเค้าดูเหมือนสาวแรกแย้มที่กำลังมีความรัก (?)

เพลงนี้มันออกแนวโรงเรียนนิดนึง แบบ เราว่าน่ารักดีอะ
ออกแนวเพ้อๆหน่อย

(ไม่รู้จะตัดท่อนไหนมาเอาเป็นว่าแปลเอง 555555)

แล้วเพลงนี้ก็มาอีกแล้ว เหมือนจะเคยเห็นไปแล้ว แต่เพลงนี้ก็เกมาะกับเอนทรี่นี้
เพลงสีส้มของวงสีเขียว 555555


オレンジ - GReeeeN


เราเคยบอกใช่มะว่าเราโคตรชอบเพลงนี้เลย
ซึ่งก็ยังชอบอยู่ 555555555

ああ わかんないよ 何回も 君を追いかけ駆け出した
愛なのかい?恋なのかい? どれもわからない感情
ああ 止めらんない これなんだい? 焦るこの胸の鼓動が
君に聞こえそうで 近づけない
どうしようもないくらい 君が好きなんだ

อ้า ไม่เข้าใจเลย ไม่ว่ากี่ครั้งก็ตาม ที่ฉันพยายามไล่ตามเธอ
นี่รักใช่ไหม? ฉันรักเธอหรอ? ไม่ว่ายังไงก็ยังไม่เข้าใจความรู้สึกนี้เลย
อ้า หยุดไม่ได้แล้ว นี่มันอะไรกัน? เสียงจากข้างในที่มันเต้นระรัวแบบนี้
เธอจะได้ยินไหมนะ เข้าไปใกล้ไม่ได้เลย
แม้จะต้องพยายามสักกี่ครั้ง นั้นก็เพราะว่าฉันชอบเธอไง


เป็นเพลงที่ดีจริงๆ #เขิน

เพลงนี้คนที่เคยดูโฮตารุ (ซีซั่น2) คงจะคุ้นหูดี

เป็นเพลงที่น่าร๊ากกกกกกกกกกกกกน่ารักกกกกกกกก

キミがいる - いきものがかり



ahh夢に見てたこがれていた、君がいる
 อ๊าาอ้าา ฉันเห็นในความฝันล่ะ หลงรักมันเต็มเปาเลย เพราะมีเธออยู่ในนั้น

โคตรน่ารักเลย ><

แล้วก็มาถึงเพลงโปรดของเรา

แล้วแล้วงานชู้ก็มาถึง 5555555555555

高嶺の花子さん - back number





เพลงนี้พูดถึงชายหนุ่มคนนึงที่มีความรักให้กับ คุณ ทากาเนะ ฮานาโกะ
(ซึ่งคุณฮานาโกะเนี่ยได้มีแฟนที่เท่ห์ยังกะนายแบบ ผิวแทน แถมอายุมากกว่าด้วยอยู่แล้ว)


คาตาโอโม้ยจริงๆ เพลงชู้จริงๆ 55555555555


อ่านไปอ่านมาคง งง ว่ามันตกหลุมรักยังไง เอ้าก็ตกหลุมรักแฟนชาวบ้านไง 55555555


ไม่ดีนะคะเด็กๆ เดี๊ยวจะโดนกระทืบเอา

Nissy  - どうしようか?




เพลงนี้เนื้อหาพีวีทุกประการค่ะ
คือนางเอกซุ่มซ่ามแล้วน่ารัก พระเอก(นิชชี่)อยากจะช่วยแต่ก็แบบลังเลไรประมานนี้

กลายเป็นเพลง ฉันจะทำยังไงดี?

ラブソングはとまらないよ - いきものがかり



เพลงจังหวะเบาๆเรื่อยๆของ อิคิโมโน

แล้วก็มี

1 2 3 ~恋がはじまる~  - いきものがかり



จริงๆเพลงแนวนี้ อิคิโมโน เอาไปกินเลยค่ะ
พวกเพลงสาววัยแรกแย้ม นี่เยอะมากกกก ตามสไตล์นักร้องนำ


Dear... - Nishino Kana 


ลืมคานะจังไปเลย ถ้าถามเราเวลาได้ยินเพลงคานะจัง จะคิดถึงเพลงเศร้ามากกว่า


แต่คานะจังก็มีเพลงเพ้อๆแบบนี้เหมือนกัน (หรืออาจจะมีอีกซึjงเราก็นึกไม่ออก)

อามาอี๊ อามาอี๊ โคยอิโวะ ชิโย้วโอวววววว

เพลงหลอนแห่งปีของเรา

SWEET LOVE - 松下優也



ความหมายช่างมันแต่ เพลงนี้หลอนมาก 

リリック - TOKIO


จริงๆด้วยวัยแล้วโทคิโอะไม่น่าร้องเพลงมรุ้งมริ้งแบบนี้ได้
แต่เราบอกเลยว่า โทคิโอะเป็นเพลงที่มีเพลงมรุ้งมริ้งแบบนี้เยอะมากกกกกกกกกกก


เพลงนี้เราเคยแปลไว้ใน http://konohana-sakura.blogspot.com/2014/04/lyric-tokio.html
(งานหน้าม้า5555)

อีกเพลงที่เราฟังแล้วเขิ๊นๆ คือเพลง  AMBITIOUS JAPAN!
(เก่าละไปหาฟังกันเอง)

マニフェスト - RADWIMPS


เรารู้จักเพลงนี้จากพี่คนนึง ตอนฟังครั้งแรกแล้วแบบบ

เฮ้ยย เขินว่ะ 5555555555555

เนื้อหาในเพลงประมาณว่า ถ้าผมเป็นนายกของญป.จะทำแบบนั้นแบบนี้ให้เธอ
คือถ้ามีใครส่งเพลงนี้ให้ฟังคงเขินตีลังกาอะ (น่าจะมีคนแปลนะลองหาดูในกูเกิ้ลเน้อ)



恋愛シンドローム - Brand New Vibe

รู้หน่าว่าเคยแปะเพลงนี้แล้ว 5555555555


อย่างที่บอกว่า ถ้าเราชอบเพลงไหนจริงๆเราก็จะแปะมันอยู่นั่นอะแหละ
ซึ่งเพลงนี้ก็คือหนึ่งในนั้น

ถ้ามีคนตาม http://www.last.fm/user/mzmeawziie ของเรา (ซึ่งไม่น่ามี)
จะเห็นว่าเพลงนี้อยู่ในอันดับ 1 เพลงที่เราฟังบ่อยที่สุดในเวลานี้ ซึ่งคงไม่มีใครแซงได้แน่นอน

เพราะถึงทุกวันนี้เราก็ยังฟังเพลงนี้ทุกวันหลังอาหารเช้าเย็นอยู่เลย

เลิฟซินโดรมจริงๆ ><

あなたに - MONGOL800

มาที่วงอินดี้ มงคล800 กัน (หือ 5555)


ชอบท่อนฮุคมากเลยอะ

อยากเจอคุณx4
เพราะคิดมากว่าจะเจอคุณในความฝันจนกลางคืนนอนไม่หลับเลย
แล้วถ้าเราเจอกันในความฝัน เราควรไปไหนกันดี
แต่ตราบใดที่มีเธออยู่ตรงนี้ ไปไหนก็ได้นะXD

ฮึ่ยยยย น่ารักกกกกกกกกกกกกก

มีคนมาโวยวายค่ะว่าเหมียวลืม เพลงนึง แหม่ ลืมจริงๆ 5555555555

CHE.R.RY - Yui 




恋しちゃったんだ

たぶん 気づいてないでしょう
星の夜願いこめて CHERRY
指先で送る君へのメッセージ

กำลังมีความรักล่ะ
บางที(เธอ)คงยังไม่รู้ตัวใช่ไหม
อธิษฐานต่อดวงดาว เชอร์รี่
ปลายนิ้วแล้วส่งข้อความไปถึงเธอ

(แปลถูกไหมไม่รู้)
เพลงนี้เกี่ยวกับการส่งเมล์ (ปัจจุบันคงเป็นไลน์เนอะ)
เหมือนเธอส่งเมล์มาแล้วมือสั่นตอบไรดีน้าาา (เพ้อละ)

เวลาคนที่ชอบตอบข้อความเรา คงเป็นแบบนี้กันทุกคนเนอะ 5555

แล้วเวลาอินเลิฟ คุณฟังเพลงอะไรกัน?

มีเพลงไรแนะนำบอกได้นะคะ ไว้เราจะมาอิดีทเพิ่มเรื่อยๆนะคะ ><


คอมเม้นบอกเล่ากันได้นะคะ 

ส่วนตัวเราไม่ได้อินเลิฟมานานละ คิดไม่ออก 55555


0 ความคิดเห็น:

Post a Comment