เพราะเป็นติ่งจึงเจ็บปวด?

ทำไมการเป็นติ่งถึงทรมานแบบนี้

หรือการติ่งคนเดียวจะมีความสุขที่สุด?

*อ่านเอนทรี่นี้อาจจะกลัวเราไปเลยก็ได้นะ แต่จริงๆเราก็ไม่ได้คิดมากอะไรขนาดนั้น*


สวัสดีเราชื่อเหมียว เอ๊ะ จะแนะนำตัวหลายรอบทำไมในเมื่อนี่มันคือบล็อคเรา 5555555
เอนทรี่นี้เราตั้งใจจะเขียนให้คนที่ไม่รู้ ไม่เข้าใจ สิ่งมีชีวิตที่บ้านักร้องแบบเรา
เราไม่ขอเรียกตัวเองว่าบ้าผช. เพราะถ้าเราบ้าผช.เมนเราคงมีเป็นร้อยล้านคน

การชอบนักร้องสักคนสำหรับเรามันไม่ใช่แค่ 'หล่อ' หรือ 'เบ้าดี'
ไม่งั้นเราคงชอบผช.ทั้งโลกอะ 5555555555555555 เมนเราคงไม่ได้หยุดแค่นี้

การจะเป็นเมนใครสักคน หรือ วงสักวง
เราเริ่มจากเพลงก่อน เราเป็นพวกไม่บังคับหูตัวเองให้ฟังเพลงที่ไม่ชอบ
สำหรับเรา ไม่ชอบ คือ ไม่ชอบ แม้เมนจะร้อง ถ้าไม่ใช่ก็ไม่ฟัง


ฉนั้นเมนเรามันจะต้องเริ่มจากเพลงก่อน
อย่างจัมพ์ ถ้าเราไม่ชอบ ชาโด้วบอย เราก็คงไม่เมนยูโตะ

พอเริ่มจากการชอบเพลงเราก็จะมานั่งดู เพราะนั่งดู ถ้าเราชอบการแสดง
ชอบอะไรบางอย่างในวงนั้น เราก็จะเลือกเมน

แต่การจะชอบวงอะไรมากน้อยขนาดไหนขึ้นอยู่หลังจากนั้นมากกว่า

ขอเริ่มเล่า วงที่เราติ่งวงแรกคือ KAT-TUN เราชอบคัตตุนเพราะเราชอบจิน
(คัตตุนจึงเป็นวงเดียวที่เราเริ่มติ่งแบบไม่ได้ฟังเพลง เพราะตอนนั้นเด็กมาก)
ตอนโกกุเซนมาฉายช่อง 7 เราจำไม่ได้ว่าปีไหน แต่จำได้แค่ว่าตอนนั้นยังไม่โตหรอก

แต่เราชอบจินมาก

อย่างที่รู้ๆกันในช่วงนี้ K-POP บูม การตามสายเจ หรือ ตามวงญี่ปุ่นไม่ใช่เรื่องง่าย
เห็นแบบนี้เราก็เคยอยู่สายเคมาก่อนตั้งหลายปีนะ

วงที่เราชอบตอนนั้นคือ SUPER JUNIOR รึ เอสเจ นั่นเอง
ตอนแรกเราเมน เรียวอุค แต่ต่อมาเราก็เปลี่ยนเป็นเมนซองมิน

เราติ่งสายเคมานานพอสมควรจนพอจะรู้ว่าสังคมแฟนด้อมเป็นยังไง
ตอนนั้นใช่เราเด็กมาก (ก็เริ่มติ่งน่าจะตั้งแต่ ป.5)
ตอนนั้นที่เด็ดที่สุดในการติ่งก็คงเป็นฟิค ใช่เราอ่านฟิคตั้งแต่ ป.5
และบ้ามากสุดๆ ช่วงม.1 ม.2 (ปัจจุบันเราเลิกอ่านแล้วตั้งแต่ขึ้น ม.3)

แฟนด้อมสายเคตอนนั้น ไม่ต่างอะไรกับแฟนด้อมสายเจในตอนนี้เลย
(แต่แฟนด้อมสายเคเลยไปไกลกว่ามาก)
เราตามสายเคจนเรารู้สึกพอ เราไม่ได้เลิกชอบเพราะแฟนด้อม แต่เราเลิกชอบ
เพราะเราหาทางตามสายเจได้เต็มตัว แล้วประกอบกับตอนนั้นเอสเจประสบปัญหามากมาย
เราก็เลิกตามเอสเจไปพอๆกับช่วงที่ฮันเกิงออกวงนั่นแหละ

การเข้ามาในสายเจไม่ใช่เรื่องง่าย เลยสำหรับเด็กม.2 อย่างเรา
ทุกอย่างใหม่ ขนาดคำว่า AnAn (อันอัน) เรายังอ่านเป็น แอนด์แอนด์ เลย
ซึ่งย้อนไปคิดเราว่ามันไม่แปลก จริงๆคนไม่รู้ไม่ผิดนะ 55555555
เวลามีคนเรียกอะไรผิดเราก็จะพยายามแก้ เราว่าเป็นการดีเลยแหละ
ถ้าจะทำให้ใครสักคนรู้ในสิ่งที่เค้าไม่รู้ เพื่อความถูกต้อง
เหมือนเป็นการช่วยไปพลางๆ เราจะได้โตไปพร้อมๆกันเนอะ

สายเจเดี๋ยวนี้สบายขึ้นเยอะมาก แต่ก็อยู่ยากเหมือนกันนะ
จริงๆแฟนด้อมทุกแฟนด้อมล้วนมีความอยู่ยากของมัน
บางทีการอยู่เฉยๆตามคนเดียวอาจจะมีความสุขที่สุดก็ได้

แต่การตามคนเดียวมันไม่ง่าย เพราะเราก็ไม่ได้มีเวลาขนาดนั้น
การรู้จักใครสักคนบ้างคงจะเป็นเรื่องดี

สำหรับเราการจะเปิดใจเอาใครเข้ามาในชีวิตค่อนข้างจะเป็นเรื่องยากนะ

ด้วยความที่ชอบความสงบ และ ไม่ชอบให้ใครมาวุ่นวายมากมายมั้ง
เรามีกำแพงเสมอ สำหรับคนที่เราคิดว่าเราไม่สนิทด้วย

จนบางทีเราก็สงสัยว่า เอ๊ะ แล้วแบบไหนวะที่เรียกว่าสนิท


เราว่าทฤษฎีนี้ใช้กับสังคมแฟนด้อมได้อย่างดี
คนส่วนใหญ่ที่ตามมาก่อนแล้ว เค้าก็มีกลุ่มมีก้อนของเค้า
เราไม่มีทางรู้ได้เลยว่า เฮ้ย เห็นงี้เค้ารู้จักกัน เห็นงี้เค้าสนิทกันมากี่ปี
การที่อยู่ๆเราเข้าไป โอเคเค้าอาจจะดูเปิดใจให้เรา

แต่มันเป็นแบบนั้นจริงหรอ?


ช่วงนี้สังคมแฟนด้อมทะมึนทะมึนมากกกกกกกก
หลายๆคนถึงขั้นเลิกตาม ซึ่งเราก็นิดนึงเหมือนกัน
ด้วยความที่แฟนคลับบางคนที่เรียกว่าอยู่จุดสูงกว่าคนอื่นนิดนึง
ซึ่งเราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้น 555555

ช่วงนี้เราโดนหลายคนมาบอกว่า เฮ้ย เป็นแกก็ดีละแหละ
เมื่อก่อนเรานอยด์มากเพราะเราไม่ค่อยมีเพื่อนติ่งเป็นกลุ่มเป็นก้อนสักเท่าไหร่
ส่วนใหญ่เราจะรู้จักเป็นคนๆ และคบหรือไปไหนกับคนที่สนิทกันมายาวนาน
ไม่ก็ไปคุยเดี่ยวๆกับใครสักคนมากกว่า

เราก็นอยด์ที่แบบ เฮ้ยชาวบ้านเค้าดูเป็นกลุ่มเป็นก้อนว่ะ
ดีจัง 555555555555

เราก็เพิ่งมารู้แหละว่ากลุ่มก้อนนี่จริงๆมันไม่โอ
ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นอะนะ ไม่ได้มีคนเล่าให้ฟัง

แต่เราสัมผัสได้ว่าเอออ อยู่คนเดียวก็ดีละนะบางที

ด้วยตรรกะที่พังๆของหลายๆคน รึคนมวลมากก็แล้วแต่
เราไม่รู้ว่าความคิดบางอย่างมันเริ่มจากใคร
แต่เราไม่เข้าใจ....ว่าเพื่ออะไรเหมือนกัน

สมมุติอย่างที่เราเจอ เช่นเรื่องแปลข่าวไรก๊อซซิปแล้วโดนด่าเงี้ย
คือคนแปลก็แปลจากแหล่งข่าว ก็ไม่ได้เขียนเอง โดนด่าเฉ๊ย งงมะ

อย่างนี้ใครจะแปล 5555555555555
ก็อยู่เฉยๆไปเส๊ ไม่มีใครด่าอยู่แล้ว โอเคเราก็อยู่เฉยๆไม่แปล
พอไม่แปลเค้าก็หาว่ากั๊กอีก

เอ้า .. ดีออก


จริงๆสังคมแฟนด้อมก็เหมือสังคมนึง ที่ทุกคนมีจุดมุ่งหมายแบบเดียวกัน
อาจจะชื่นชอบ บางสิ่งบางอย่างที่เหมือนหรือใกล้เคียงกัน
รวมตัวกันแบบหลวมๆ เป็นความสัมพันธ์แบบ ทุติยภูมิ

.
.
.
ไม่ใช่ละ 5555555555

จริงๆทุกสังคมมันก็มีคนหลายประเภท

สังคมแฟนด้อมก็เช่นกันค่ะ

มีคนที่ดีมาก เสียสละตัวเองเพื่อความสุขของคนอื่น
มีคนที่หวงมาก กั๊กของไม่แบ่งใคร
มีคนที่ไม่ทำห่าอะไรเลย เกาะและทวงอย่างเดียว



เล่าย้อนไป เมื่อก่อนเราก็ตามอะไรไม่เป็นหรอก
เราก็เคยเกาะคนอื่นมาก่อนเหมือนกัน555555555

แต่เราก็ทำอย่างนั้นได้ไม่นานหรอก
การจะชอบใครสักคนบางทีมันก็ต้องพยายามบ้างนะ
การติ่งก็เช่นกัน

ถ้าคิดจะดูจะสูบอย่างเดียวโดยไม่คิดจะหาอะไรด้วยตัวเองเลย
แล้วถ้าวันนึงคนอัพไม่อยู่ ถ้าวันนึงคนแปลเลิกแปล

คุณก็คงเลิกชอบไปเลยใช่ไหม

สรุปชีวิตการติ่งขึ้นอยู่กับใครเนี่ย 5555555

เรื่องนี้เราเคยโมโหมากก จนปิด http://ask.fm/meawziie/ ไปแล้วสองรอบ
เราไม่เข้าใจในเมื่อเราเปิด ask มาให้คนที่ไม่กล้าคุยกับเรา

แล้วการขอไฟล์คืออะไร??

การหาไฟล์ทำยังไง

สมมุติเราอยากดูรายการ ลิตเติ้ลโตเกียว (Little Tokyo)

อย่างแรกเลยเปิดกูเกิ้ล พิมพ์คำว่า Little Tokyo (ตามด้วยวันที่อยากดู)

วันที่ เรียงแบบญี่ปุ่น คือ ปีเดือนวัน สมมุติ 18 พฤษภาคม 2558
ก็เปลี่ยน พ.ศ.เป็น ค.ศ. 2558 = 2015

18 พฤษภาคม 2558
150518

นั่นเอง!

แล้วก็เสิซว่า 150518 Little Tokyo

ถ้าหาไม่เจอล่ะ?
ลองเปลี่ยนชื่อรายการเป็นภาษาญี่ปุ่นดู
ปกติทุกรายการมันจะเว็บของตัวเอง เราก็จะเสิซว่า " Little Tokyo  jp "
ลองใช้เซ็นส์ดู ก็จะเจอสักอันนี่แหละ ก๊อปมาซะ
แล้วเสิซใหม่เป็น
150518 リトル・トーキョー 

เป็นต้นค่ะ

เห็นเราแบบนี้เวลาหาอะไรเราก็กูเกิ้ลก่อนอย่างแรกนะ
หรืออัพเกรดหน่อย ก็เข้า weibo สมัครยูสซะ
เราเป็นมนุษย์ขี้เกียจไล่อ่านฟีท เราหาอะไรเราก็เสิซเอาแม่งเลย ก็เอา
 150518 リトル・トーキョー นี่แหละ
ไปเสิซช่อง ค้นหาของ weibo ที่อยู่ข้างบน

ลองหาด้วยตัวเองดูก่อนนะจะได้ติดเป็นนิสัย
นี่เราเขียนเราไม่ได้มีเจตนาจะว่าใครทั้งนั้นนะ

แต่เราอยากให้ทุกคนลองพยายามทำอะไรด้วยตัวเองก่อน
แล้วค่อยพึ่งพาคนอื่น

แล้วการตามวงสักวงมันจะมีความหมายขึ้นทันทีที่ได้พยายาม

จริงๆคนที่อ่านมาถึงตรงนี้ถือว่าเจ๋งมาก

เราเขียนเอนทรี่นี้ขึ้นมาไม่ได้มีเจตนาจะว่าใครจริงๆนะ
มันเป็นความอึดอั้นตันใจตั้งแต่นานนนนนมากกกกละะ

มาถึงนี่ละขอเล่าเรื่องตัวเองหน่อย

ทำสีเทาไว้นะ ใครขี้เกียจอ่านก็เลื่อนข้ามไปเลย 55555

เคยมีคนถามเราว่า ติ่งขนาดนี้่ไม่คิดมีแฟนบ้างเลยหรอ?


เฮ้ยย คิดสิยะ 5555555555

ลองแล้ว ลองอีกอีก ยอมแล้ว ยอมอีก

จริงๆเราไม่ใช่คนใจแข็งนะ ออกแนวใจง่ายด้วย

เลยเมนเยอะไง 555555555555

เราเป็นคนใจอ่อนง่าย ดีนิดดีหน่อยเราก็รู้สึกดีละ

แต่ก็ไม่ใช่กะทุกคน

ยิ่งมีเหตุการ์ณพิเศษสักอย่างเราก็ นิดนึงละ

แต่เราตั้งกฎโง่ๆกับตัวเองว่า เฮ้ยเราจะไม่ชอบคนรุ่นเดียวกัน (หรือเด็กกว่า)
ด้วยประสบการ์ณรู้สึกตัวเองไปกับคนรุ่นเดียวกันไม่รอดจริงๆ

ไม่ว่าจะทัศนคติ การใช้ชีวิต ความคิด

ด้วยความที่เราชอบคนที่นิสัยโตกว่าตัวเอง
(แต่เราว่าเรานิสัยโตอยู่ละนะ (ภายนอกนะ) แต่ภายในนี่เด็กน้อยขี้งอน คิดมาก)

เราลองมาหลายครั้ง เราว่าการจะชอบใครสักคนมันเหนื่อยอะ

เหนื่อยใจมากกกกกกกกกกก
เหนื่อยกว่าการมานั่งตามผช.สิบวง เหนื่อยกว่านั่งตอบคนกวนตีน
มันเหนื่อยที่ต้องมานั่งรอใครสักคนตอบ พอไม่ตอบก็วุ่นวายอีก

เราเริ่มเข้าใจละว่าการวิ่งตามใครสักคนมันเหนื่อยกว่าวิ่งตามผช.ในสนามบินอีก


ด้วยเหตุนั้น ตอนนี้บอกเลย เราพยายามจะไม่ชอบใคร

เราอยากจะปิดใจตัวเองไปเลย แล้วอยู่กับโลกติ่งให้นานเท่านั้น

เป็นติ่งเจ็บสุดก็เมนมีเมียอะ

แต่ชอบใครสักคน เจ็บสุดๆ คือการต้องทนเจอ
ยากจริงๆกับการปั้นหน้าว่าไม่เป็นไรเนี่ย

แต่เป็นวัยรุ่นนี่เรื่องเลิฟไลฟ์นี่สนุกจริงๆ ใครไม่เคยต้องลอง

เกิดมาสักครั้งต้องแอบชอบใครสักคนบ้าง
ถึงจะฟังเพลง คาตาโอโม้ยอินนะ 55555555555555

แต่ก็ไม่ได้ปิดใจนะ แค่ตอนนี้ไม่รู้จะคุยกะใคร

ไม่มีใครเข้ามา เราไม่ใช่คนเบ้าดี แซ่บเว่อ ชอบอัพไอจี อัพเฟซ
ชอบแต่งตัว รึอะไรทั้งนั้นอะ

ผช.คงไม่เลือกเราหรอก ถ้ารู้ว่าเราเป็นติ่ง

แต่ช่างแม่งเหอะ

ถ้าเป็นติ่งมันมีความสุขดีอยู่แล้ว จะมานั่งวอแว งอแง กับผช.ในโลกให้ตัวเองบ้าบอทำไม


นี่แหละคือสิ่งที่เราคิดได้ตอนนี้5555555555


ติ่งอย่างเลิศๆ ดีกว่าเสียหน้าเพราะผช.


จริงๆไม่มีแฟนก็ดีนะ ดีละแหละ จริงๆ


แต่ ณ จุดนึงเราก็เคยคิดนะว่า เฮ้ยทุกวันนี้กรูซื้อความสุขอยู่รึเปล่า
บางทีเราดูผช.บางวงเราก็รู้สึกว่าเค้าฝืนอะ
เค้าไม่ได้ดูมีความสุขกบัสิ่งที่เค้ากำลังทำ

แล้วเราทุกวันนี้มีความสุขบนความทุกข์ของเค้ารึเปล่าว้าา

แต่คิดอย่างนั้นเราก็เลิกชอบไม่ได้ จริงๆบางวงเราพยายามออกตัวห่างออกมา
ทั้งจากตัววงเอง ทั้งแฟนด้อมของเค้าด้วย
เราตามผช.เพราะเราอยากมีความสุข
แต่ถ้าตามมันแล้วไม่มีความสุขเลย จะตามต่อไปทำไมจริงไหม

เดี๋ยวนี้บางวงก็เอาเปรียบแฟนคลับเกินไป
การตลาดเพลงสมัยนี้มันแรงมาก บางทีออกโปรกันแบบ
เฮ้ยยยมายัดขายให้แฟนคลับแบบนี้
แฟนคลับคนที่เค้าชอบจริงๆเค้าก็ต้องซื้อๆๆๆๆๆๆๆๆๆ บางคนซิงเกิลเดียวมีล้นบ้าน

จริงๆจะโทษศิลปินก็ไม่ได้ ต้องโทษไปถึงผู้บริหาร เลยแหละ ไม่รู้คิดไรอยู่

อ๋อ คิดว่าจะขาย เอออ

จริงๆคนไม่เคยเป็นแฟนคลับเค้าไม่มีทางรู้เลยนะว่าคนเป็นแฟนคลับเค้าคิดยังไง
เค้ามีความรู้แบบไหนกัน ที่เค้าทำแบบนี้เพราะเค้าคิดยังไง
ทุกพฤติกรรมของติ่งต่างๆเราว่ามันมีเหตุผลในตัวอะ
ไม่มีใครทำไรไม่มีเหตุผลหรอก

แต่เหตุผลมันจะมากน้อย หรือ สมควรแค่ไหนนี่ดิ

อีกเรื่องนึงว่ะ 555555

บางทีเราก็รู้สึกเหมือนแฟนคลับโดนหักหลังอะ
แต่ก็เลิกชอบไม่ได้

วันนึงเราเคยคิดนะเราอยากจะเปิดค่ายเพลงไปเลย
เราว่าเราเคยเป็นติ่งมาก่อนเราก็รู้ดีว่าแฟนคลับต้องการอะไร
แต่ก็พูดไปปปปสิ้ 5555555555

บางทีไอดอลเค้าก็ทำหน้าที่ของเค้า
ตัวจริงบางคนไม่ได้เป็นอย่างนั้นเลยก็มีเยอะ
เราว่าสังคมศิลปินมันน่ากลัวนะ บางคนแทบไม่ใช่ตัวเองเลยด้วยซ้ำ
เหมือนพออยู่หน้ากล้องก็เป็นคนนึง พอหลังกล้องก็เป็นตัวเอง

พอเราตามมาได้พักนึงเราก็ค่อนข้างจะดูออก
แต่ชอบไปแล้วหนิ อีกความสนุกนึงของเราคือดูว่า เฮ้ยแม่งจะหลุดเมื่อไหร่ 555555
แต่พวกนี้มันแอ๊บได้ไม่นานหรอก สักวันมันก็ต้องออกมา ตัวตนตัวเองยังไงก็ปิดไม่ได้หรอก

ชีวิตลำบากเนอะ ต้องใช้สติในการใช้ชีวิตไม่พอ ยังต้องใช้สติในการตามผช.อีก
ลำบากจัง 5555555555

ทุกวันนี้เราโคตรปิดหูปิดตา ข่าวก๊อซซิปไรเราไม่อ่านเลย
ถ้าจะรู้ก็มีคนมาเล่าให้ฟังเท่านั้นแหละ
เราสนใจแค่ว่า ตอนนี้เมนมีงานไรบ้าง วันๆเขียนบล็อคว่าไงบ้าง ในแม็คว่าไงบ้าง
วันนี้ไปไหน รึช่วงนี้อัดเสียงซิงใหม่รึยัง ซ้อมเต้นกันรึยัง
งานใหม่ออกเมื่อไหร่ มีงานอะไร ยังไม่ได้ดูอะไรก็โหลดมาดู
แปลให้คนอื่นรู้บ้าง (ขำคนเดียวมันไม่สนุกจริงนะ 55555)

แค่นั้นแหละ รู้เท่าที่เค้าอยากให้รู้ก็พอ

แล้วชีวิตติ่งน้อยๆจะเต็มเปลี่ยมไปด้วยความสุข
อย่ามามัวมโนว่า เฮ้ยกรูมีเบอร์ มีเฟซ มีทวิตไพรเวทเค้า
เค้ารับแอดด้วย

คิดสิว่าถ้าตัวจริงเค้าจะรับแกไหม
เราก็เคยเจอของจริงนะ ทั้งวงเลย แม่งไม่เห็นรับ
เราไม่เห็นต้องมาโม้ว่าเฮ้ยยย เจอเฟซ 5555555555

อยากฝากถึงน้องๆที่มาตามใหม่จริงๆ
สายเจมันไม่ค่อยมีติ่งนะ เพราะฉนั้นพฤติกรรมติ่งอะไรแบบนี้มันจะเห็นชัดมาก
ถ้ามีใครสักคนทำขึ้นมา สายเจเค้ามีวิถีของเค้า
ถ้าจะเข้ามา ไม่มีใครว่า แค่ไม่ต้องทำตัวชัดเจนมากว่าเป็นติ่ง

แล้วก็หัดพยายาม พยายามหาอะไรด้วยตัวเอง
พยายามแปลอะไรด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะภาษาอะไรก็ตามทุกอย่างมีแหล่ง

แต่ถ้าไม่หา ก็จะไม่มีวันรู้จริงไหม

ส่วนตัวเราไม่ซีเรียสถ้าใครสักคนจะมาขอไฟล์อะไรจากเรา
เพราะถ้าเราไม่มีเวลาเราก็ขอคนอื่นเหมือนกัน

แต่อยากให้ลองหาก่อนบ้างก็ยังดีนะ ขอร้อง

ความจริงเวลาใครขอไฟล์เราเราก็ให้หมด
แต่พอเราขอให้คนช่วยบ้าง น้อยคนนะจะมีคนช่วย

เออตลกดีเหมือนกัน

เพราะงั้นไง ถึงต้องรู้จักพึ่งตัวเองบ้างง
ไม่งั้นจะติ่งได้ยังไง

ทุกวันนี้การติ่งของเราก็ยังมีความสุขดี
เราเลือกที่จะไม่เอาตัวเองไม่พึ่งพาใครมาก แล้วไม่ใส่ใจคนที่เค้าไม่ค่อยใส่ใจ
แม้บางทีเราจะงอนบ้างที่มีคนเมนชั่นมาคุยแล้วเราตอบกลับละเค้าไม่ตอบ

นี่งอนจริงนะ


คิดว่าจะไม่ตอบแล้วด้วย


เดี๋ยวเค้าก็หาว่างั้นงี้อีก :(


บางทีเราก็เห็นคนแซะเรา บ้างไรบ้าง

เราไม่เข้าใจทำไมเราต้องมารับผิดชอบความคิดคนอื่นด้วยวะ
ในเมื่อเราไม่ได้ทำอะไรให้เค้า ทำไมเค้าต้องมาว่าเรา
เราคิดเรื่องนี้บ่อยมากจนแบบ เออเล่นทวิตไม่ค่อยสนุกเท่าไหร่เลย
บางทีจะทวิตโง่ๆอะไรก็ต้องคิดก่อนนะ ว่ามันจะเป็นเรื่องเป็นราวอะไรอีกไหม
ทวิตนิดหน่อยก็เป็นเรื่องเป็นราวได้ แม่งน่าเบื่อมากบอกตามตรง

บางทีก็เจอคนแปลกๆ(ถ้าคิดว่าตัวเองไม่แปลกก็ไม่ต้องร้อนตัวนะ)


แต่เราก็เป็นของเรางี้แหละ เราก็จะตามหลายวง
ดูมันทุกวง ที่มีคนส่งให้ เมนวงไหนก็เต็มที่
และ เลือกเผือก

จะมีคนอ่านจบไหม เม้นบ้างก็ได้นะ 55555555555

11 ความคิดเห็น

  1. แอบมาเม้น ปกติไม่เคยตามมาอ่านในบลอก
    แอบตามอ่านในทวิตมาพักใหญ่ละ
    ชอบในความคิดบางอย่างของเหมียวเลยตามอ่าน
    แต่บางทีก้ไม่กล้าทักทวิตไปนะ กลัวไม่ตอบ 55555
    อย่างว่าล่ะนะคะ ในแฟนด้อมทุกคนมีกลุ่มมีก้อนเป็นของตัวเองอยู่แล้ว
    ยิ่งเดี๋ยวนี้คุยกันแต่ในเนตบางทีก็รู้สึกว่าการจะรู้จักกันมันยากขึ้น ไ่ม่เหมือนแต่ก่อนที่นัดเจอกัน
    กลุ่มเราแต่ก่อนก็เลิกชอบกันไปจะหมดแล้ว (แต่ยังเป็นเพื่อนกันอยู่ในชีวิตจริงนะ)
    จริงๆเราก็เลิกไปพักนึง พอกลับมาอีกทีแฟนด้อมก็เปลี่ยนหน้าไปเยอะละ
    การจะไปเข้ากะกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งดูยาก 555
    ทุกวันนี้ก็ตามคนเดียวไปเรื่อยๆตามโอกาสจะอำนวย
    ว่างๆจะแวะไปทักทายในทวิตนะ >__<
    ีนี่อ่านจบทุกบันทัดจริงๆนะ 5555
    ยังติดตามทวิตอยู่นะคะ :))

    ปล เม้นไม่ค่อยรู้เรื่องอย่าถือสานะ 555

    ReplyDelete
    Replies
    1. ขอบคุณมากนะคะะ
      มีคนไม่กล้าทวิตหาเราเยอะ เราเลยเหงามาก 5555

      Delete
  2. เราอ่านจบแฮะ !! อ้าว 5555555
    เรื่องสังคมแฟนคลับนี่ยอมเลย เราทำให้เขาพอใจทุกอย่างไม่ได้จริงๆ ขอเป็นกำลังใจให้นะ ติ่งจนเรียนภาษาได้ขนาดนี้ เราขอสนับสนุน

    เมื่อกี้เม้นทีนึงละ ไม่รู้ขึ้นรึเปล่า งงๆใช้บล็อกอันนีัไม่เป็นน 5555 เลาไม่ได้มาก่อกวนนะเอออ
    แล้วก็จะแวะมาอ่านบ่อยๆน้า

    ReplyDelete
    Replies
    1. แล้วแวะมาอ่านบ่อยๆน้า 555

      Delete
  3. อ่านมาถึงตรงนี้ได้รู้สึกโอ้โหมาก ย้าววววยาววววว
    เรื่องติ่งนี่แบบ มันคือความสุขนะ อะไรที่ทำแล้วมีความสุข ก็ทำไปเถอะ
    แต่ในความสุขนั้น มันมีอะไรที่มาสะกิดให้ความสุขที่ว่าเริ่มลดลง ก็ปล่อยผ่าน เตะมันออกไปจากระบบเราซะ ดีกว่าเนอะ อะไรที่เป็นชนวนดราม่านี่ขอบาย

    ทุกวันนี้พี่ก็ตามแบบห่างๆ ไฟล์โน่นนี่นั่น หาได้ หาเจอ มีคนปล่อย ก็รับมา (พร้อมคำขอบคุณ)
    แต่ถ้าหาไม่ได้ ก็ไม่ได้ดิ้นอะไร ไม่ทวง ไม่ขอ ไม่โวย (เพราะด้วยเวลาอันน้อยนิดที่มีด้วยแหละ)
    อย่างที่เหมียวบอก รับรู้เท่าที่ศลป.อยากให้รู้ มันดีที่สุดแล้ว

    จริงๆก็ไม่แน่ใจ ว่าวิวัฒนาการการติ่งของตัวเองมาจากไหน อาจจะเริ่มจากช่วงปี 2001 - 2002
    (ได้ข่าวว่าเพิ่ง 11 ขวบ #นี่ก็ติ่งตั้งแต่ตัวกระเปี๊ยก) สมัย Λucifer ดังมากๆ ช่วงนั้น
    เป็นติ่งยุคโลว์เทค ไม่มีคอม ไม่มีเน็ต ตามได้แค่นสพ. รายการ(ฟรี)ทีวี เจสปาย (ฟิคอะไรนี่ไม่เคยรู้จัก เพิ่งเคยอ่านตอนจะจบมหาลัยนี่แหละ 555)

    สังคมแฟนด้อม เป็นอะไรที่เข้าถึงยากนะ ทุกวันนี้ไปตามมาโกโตะตั้งหลายรอบ เจอฟค.หน้าเดิมๆทุกครั้ง แต่ไม่เคยเข้าไปคุยด้วยได้เลย มันรู้สึกเหมือนเค้ารู้จักกันมานานแล้ว เราไม่รู้จะเข้าไปได้ยังไง
    ที่คุยๆในทวิต จริงๆก็ไม่เยอะ (เพราะพี่ไม่ค่อยเป็นมิตรด้วยแหละ เลยไม่ค่อยสุงสิงกับใคร ขนาดไปคอนยังไปคนเดียวเลย 5555)
    บางคนตอนนี้เหมือนสนิทกัน คุยกันเรื่องอื่นๆ ที่ไม่ใช่เรื่องติ่งไปแล้ว บางทีก็รู้สึกว่าคนอะไรจะคุยเรื่องศลป เรื่องไอดอล ได้ตลอดเวลา มันดูไม่ใช่แนวทางอ่ะ
    ขนาดเป็นฟค.FTISLAND แบบเต็มตัวมา 5 ปี รู้จักคนในแฟนด้อมจริงๆ ไม่ถึง 5 คน แต่ก็ยังคงไปดูคอนคนเดียวอยู่ สายเจนี่ไม่ต้องพูดถึงเลย สนิทจริงๆยังไม่มา 555
    แต่พวกฟค.เจนใหม่ๆนี่ไม่โอเคอ่ะ เด็กน้อยทั้งนั้น ไม่สุงสิงเด็ดขาด

    *นี่จะเม้นท์ยาวไปไหน?
    สุดท้าย น้องเหมียว สู้ๆนะ มีอะไรบ่นมาได้ เดี๋ยวรอฟัง 55555

    ReplyDelete
    Replies
    1. ขอบคุณมากนะคะ เหมียวบ่นสาธารณะอยู่แล้ว 5555

      Delete
  4. ดีจ้า น้องเหมียว พี่อ่านแร้วมันตรงใจ เพราะพี่ก็เป็นคนนึงที่เคยเป็นติ่ง SJ พี่ชอบคิบอม แต่พอ อะไรเปลี่ยนไปใจพี่ก็เปลี่ยน5555 (แต่พี่ไม่ได้อ่านฟิดอ่ะ)ชอบมังงะมากกว่า
    ปัจจุบันพี่เปลี่ยนสายแร้ว(แต่ความจิงก็ชอบหมดแหละแต่ไม่ได้ติดตามไรจิงจัง) ช่วงนี้พี่ชอบดู
    ซีรี่ย์ญี่ปุ่นมั่กกก โดยเฉพาะนักแสดงรุ่นใหม่ๆ(ฟุคุชิ โชตะ ยามาซากิ เคนโตะ )เป็นต้น พีี่ก็เปิดดูหาโหลดไปเรื่อยก็ไปเจอซี่รี่ย์ที่เค้าเล่นก็เคลิ้มๆค่ะ จนวันหนึ่งไปเจอ Sugarless ที่ อลัน เล่น(ตอนแรกไม่รุจักเลยเคยดูGTO แต่ไม่สนใจ)มาสดุดเพราะพระเอกค่อนข้างเกรียน ดูไปดูมาตอนท้ายเรื่องเค้ามี PV ให้ดูเลยรู้ว่าเค้าเป็นสมาชิก Generations (ชอบเรโอะน่ารักมั่กก) แร้วหาข้อมูลเรื่อยๆ(แต่ก็ไม่เจอไรมาก)555 ถ้าน้องเหมียวมีข้อมูลอะไรก็ช่วยลงเยอะๆเลย ขอบคุณมากกก ถ้าไม่มีใครเข้าใจมาคุยกะพี่ก็ได้(หัวอกเดียวกัน) สู้ๆๆๆๆ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ถ้าเจเนแนะนำให้ไปตามเพจน่าจะเร็วกว่านะคะ 5555

      Delete
  5. ตามอ่านบทความของคุณเหมียวมาซักพักแล้วชอบหลายบทความเลยค่ะ
    บทความนี้ยาวมากก็จริงแต่สนุกมากค่ะอ่านไปได้นิดหน่อยต้องไปทำงานบ้านก็รีบทำมาอ่านต่อ55555 ชอบประโยค"รู้เท่าที่เขาอยากให้รู้ก็พอ"มากค่ะ บางอย่างที่เขาไม่บอกก็เพื่อแฟนคลับของเขา
    ตามอ่านในทวิตที่คุณเหมียวแปลตลอดเลยขอบคุณมากๆนะคะ แต่ไม่กล้าเมนชั่นหาเลยเค้าไม่กล้าจริงๆ55555 เวลาหาไฟล์แกะพาสประหนึ่งสอบเอ็นเข้ามหาลัยนี่ฉันชอบนักโทษหรือไร555การได้พยายามเพื่อพวกเขามันยิ่งทำให้พวกเขามีค่าสำหรับเรามาก อยากจะสนับสนุนต่อเรื่อยๆจริงๆค่ะ
    มาเพ้อใส่คุณเหมียวซะแล้ว555จะรอบทความครั้งหน้านะค้า^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. ดีใจที่ชอบนะคะะ ว่างๆเมนชั่นมาคุยกันก็ได้ค่า

      อย่าลืมติดตามอันต่อๆไปน้า แต่ไม่รู้่จะว่างเขียนเมื่อไหร่5555

      Delete
  6. .
    แกไม่ได้งอนที่เจ่ไม่ค่อยได้ตามฟังเจมากเท่าเดิมใช่ปะ 555555
    แต่เข้าใจ คิดว่าเราเคยคุยเรื่องประมาณนี้กันหลายครั้ง วันนี้มานั่งอ่านบล็อก
    เออ แกโตขึ้นเยอะนะ 55555 /ฟีลลิ่งป้า

    เจ่กลัวการเข้าแฟนด้อมมากกว่าออกจากแฟนด้อมอีก
    อย่างที่แกบอก เขาอยู่กันเป็นกลุ่มก้อน เราเข้าไปแล้วจะทำอะไรเสร่อเอารึเปล่า
    แล้วสังคมติ่งก็ผู้หญิงจ๋าทั้งนั้น เรื่องขี้แซะนินทาก็หนีไม่พ้น
    ทรมานเกิน ติ่งให้แฮปปี้ติ่งเงียบๆ คนเดียวก็โอเคแล้ว
    แต่พอเข้ามาแล้วติ่งมาเยอะ จนคนรู้จัก ต่อให้ไม่ได้เข้าแฟนด้อมไหน
    มันก็ถอนตัวยากพอๆ กับพวกเด็กลุงที่อยู่จนเกินเวลานั่นแหละ ขึ้นแล้วลงไม่ได้
    แต่พอไม่มีคนคุยด้วยแม่งก็เหงา 5555555555555

    ไอ้การยอมรับที่จะรู้ในเรื่องที่เขาอยากให้รู้เท่านั้นมันยากสำหรับคนที่กำลังพีคกับความติ่งอะ
    แบบต้องรู้ทุกอย่าง มีไพรเวทsns วอทเอเวอร์ มันจะน้อยลงก็ต้องใช้เวลาให้ลงจากพีค

    เช่นเจ่เป็นต้น 555555555555555555

    ReplyDelete