[J-POP]ว่าด้วยเรื่อง "เพลงชาติ" ของแต่ละวง!! ภาค 2








เอนทรี่นี้ใช้เวลาเขียนนนานมากกกกกก
และแล้วก็ต้องมีภาคสองงง
คืออะไรกัน ความจริงคือเราตั้งใจทำพาร์ทเดียวจบค่ะ แต่เนื่องจากในผลสำรวจ
มีคนส่งมาเยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

จนเราคิดว่าเราคงไม่สามารถเขียนให้จบทันใจทุกๆคนที่อลากอ่านได้ จึงขอแยกเป็นส่วน

โดยภาค 2 นี้จะเป็นวงอื่นๆที่เรารวบรวมมาจากคนที่ส่งมานะคะ
ข้อมูลอาจจะไม่เป๊ะเท่าไหร่เพราะบางวงเราก็ไม่รู้จริงๆ

ยังไงยินดีรับทุกคอมเม้นเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนค่ะ 5555555555

ตระกูลอื่นๆ
.
.
.



w-inds

เป็นอีกวงที่มีคนส่งมาเยอะมากๆค่ะ แล้วคำตอบก็เป็นเอกฉันท์มากด้วย

Forever Memories 


ส่วนตัวเราไม่ใช่แฟนวินส์นี้แต่ก็เคยฟังเหมือนกันนะคะ ><



AAA

ในฐานะที่เราก็เคยเป็นแฟนทริปเอเหมือนกัน
ถ้าถามเมื่อก่อนเป็นเพลงไรเราก็ไม่รู้นะ เพราะมันก็พีคทุกเพลงสำหรับเรา
(อาจจะเป็นฮาเลลูย่า ก็ได้ 5555555)

แต่ในเมื่อตอนนี้ AAA มีเพลงนี้แล้ว
จะให้เพลงอื่นก็คงผิด



恋音と雨空
(koi oto to amazora)



เป็นเพลงที่ใครฟังก็ชอบจริงๆค่ะ จริงๆเราคิดว่าในปีนั้นเพลงนี้ควรจะได้เป็นเพลงแห่งปีด้วยซ้ำนะ
แต่ก็ชวดไป T___T

ตอนนี้วิวก็ทะลุไปเรื่อยๆ เป็นเพลงที่พีคที่สุดของ AAA จริงๆ


GreeeeN

วงหมอฟันผู้ลึกลับ และมีเพลงฮิตมากมายยยยย
เพลงของกรีนนนนส่วนใหญ่เป็นแนวให้กำลังใจค่ะ ฟังแล้วรู้สึกมีพลัง
ส่วนตัวเราเวลานอยด์ๆก็มักจะเอาเพลงกรีนนนนมาฟังบ่อยๆ

ส่วนเพลงที่ติดลมบนเลย คงไม่พ้นเพลงนี้
#เนื้อเพลงดีพีวีก็ดี

キセキ
(kiseki)

ถึงขั้นว่าต้องชื่อเพลงนี้ไปตั้งเป็นชื่อภาพยนตร์ที่เอาเนื้อเรื่องจริงๆของวงกรีนนนนมาเขียนเลยค่ะ







モーニング娘。
Morning Musume

(ขอรวมๆเลยนะ)

จริงๆเราอยากจะตั้งหมวดฮัลโหลให้เลยนะ แต่คนส่งมาแค่สองวงอะค่ะ 55555


จริงๆเราว่ามี 2 เพลงนะ แต่เพลงนี้น่าจะใช่ที่สุด




LOVE マシーン
Love Machine

ขอแปะเวอร์ชั่นดรีม

เราว่าเพลงนี้จะให้ดีต้องรุ่นแรกๆหน่อยค่ะ
จะเล่นไลฟ์ได้มันส์มากๆๆๆ

ส่วนเพลงชาติยุคหลัง มีคนเสนอมาว่าน่าจะเพลงนี้ค่ะ

What is love?







Berryz工房
Berryz Koubou

เป็นอีกวงที่มีเสียงเอกฉันท์ค่ะ
ตามที่อ่านที่ส่งมา ทุกคนให้เหตุผลว่า เป็นเพลงที่เล่นแทบทุกคอน ทุกไลฟ์ก็ว่าได้

Special Genera~tion




BOYS AND MEN 


หลังจากที่ไปดูไลฟ์บอยเมนหลายครั้ง (มาก /ตามความถี่ที่มาไทย)
เราก็ไม่ใช่แฟนวงเขาหรอก แต่มีคนโหวตมาวงเป็นเพลงนี้

แต่จากการไปดูไลฟ์มาร้องจนเราร้องตามได้คิดดู 555555


Chance for change



(มีคนส่งบอยเมนเคงคิวมาด้วย แต่หาวีดีโอไม่เจอ บายนะ)

でんぱ組.inc 
(Dempagumi.inc)

เรื่องเพลงชาตินี่เราก็ไม่รู้นะ จากการดูไลฟ์เราว่าเดมปะเป็นวงที่เล่นไลฟ์โคตรสนุกเลย
เพลงโคตรเป็นเอกลักษณ์ คือพูดได้ว่าเป็น เดมปะสไตล์

มีคนโหวตมาว่าเพลงนี้แหละ

でんでんぱっしょん
Denden Passion




きゃりーぱみゅぱみゅ

(Kyary pamyu pamyu)

เพลงใดๆในโลกจะหลอนแบบเพลงนี้ 55555 เป็นเพลงสร้างชื่อให้แครี่จังเลย
แต่เราก็ไม่รู้ว่าเล่นไลฟ์เพลงนี้บ่อยปะนะ 555555

PONPONPON



安室奈美恵
(Namie Amuro)

บล็อคเราจะขาดองค์แม่ไม่ได้ มันผิด !!!
องค์แม่มีเพลงที่ดีมากมาย

แต่เพลงที่พีคคคคที่สุดคือเพลงนี้แน่นอนน

CAN YOU CELEBRATE?

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเพลงชาติของญป.ก็ว่าได้เลยค่ะ

μ's

ทีมนักพากย์จาก อนิเมชั่นเรื่อง Love Live! ที่เป็นปรากฎการ์ณครั้งใหญ่ก็ว่าได้ค่ะ
ติดกันทั่วเกาะทั่วขวาน(?) ตั้งแต่เด็กยันไอดอล 55555555

เราไม่ค่อยมีความรู้อะไรเรื่องเลิฟไลฟ์นะ แต่มีคนโหวตมาว่าเพลงนี้แหละ

Start: Dash!




เป็นเพลงที่ดีเนอะ



ROOT FIVE 

กับเพลงเดบิวต์ของพวกเขา

MERRY GO ROUND


WaT 
วงที่เพิ่งยุบไปค่ะ แต่จากกันด้วยดีเนอะ

ขอแปะเพลงนี้ให้เป็นความทรงจำดีๆเก็บไว้ละกันค่ะว่าครั้งนึงเราเคยมีวงนี้อยู่




僕のキモチ
(boku no kimochi)
ไลฟ์เมื่อปี 2015 ที่ผ่านมาเองค่ะ



ตระกูลร็อค
.
.
.


SCANDAL

อันนี้มีคนส่งมาเช่นกันค่ะ ซึ่งเราก็คิดว่าเป็นเพลงนี้เหมือนกัน

少女S
(Syoujo S)


Silent Siren

มาที่ Girl band อีกวง ส่วนตัวเราก็ฟังไซไซเหมือนกันนะ
แต่เราก็ไม่รู้เช่นกันว่าเพลงอะไร

ดูจากที่คนโหวตมาเป็นเพลงนี้ค่ะ

KAKUMEI



มาฝั่งชายดีกว่าา..

จริงๆส่วนตัวเราฟังแบนด์ผช.เยอะอยู่นะคะ แต่เราไม่รู้จริงๆว่าเพลงไหนของเค้าคือเพลงชาติ55555
อันนี้ส่วนใหญ่เป็นทางบ้าน และจากการถามไถ่ค่ะ


แต่อันนี้มั่นใจมาก 55

ゴールデンボンバー
GOLDEN BOMBER

เป็นวงที่ขึ้นชื่อมากว่าดังเพลงเดียว ไม่ว่าจะกี่ปี พวกเขาก็ยังร้องเพลงนี้ 55555
เพลงนี้ทุกวันนี้ก็ยังขายได้อยู่จริงๆนะ

「女々しくて」
Memeshikute



ONE OK ROCK



เล่นแทบทุกคอนจริงๆ แต่เราว่าวันโอคุมีเพลงปังเยอะ เราก็ไม่แน่ใจจะจัดเป็นเพลงชาติได้รึเปล่า
#คอมเม้นแย้งมาได้เลยนะคะ

The Beginning 

แต่ถ้าสำหรับเล่นไลฟ์ เพลงที่พีคสุดสำหรับเราคงเป็น Whenever you are


SPYAIR
จริงๆวงนี้มีเพลงดังๆเยอะมากกกกกกกก ส่วนตัวขนาดตามยังไม่มั่นใจเลยว่าเพลงไร
แต่ถ้าเป็นSPYAIR ยุค 4 คนเนี่ย เราว่าคงเป็นเพลงนี้แหละ ถูกแล้ว

サクラミツツキ
(Sakura Mitsutsuki)


หรือจะเพลงนี้
https://www.youtube.com/watch?v=L2dKjnmWRkk

แต่ถามเราเราว่าซามูไร ฮาร์ท 55555555

ขออธิบายเพิ่มนิดนึง ซากุระมิทสึทสึกิเป็นเพลงแรกหลังจากที่ดีเจของวงออกจากวงไป
คือไม่ใช่เพลงแรกที่ SPYAIR มี 4 คนเพราะสมัยอินดี้ก็มีสี่คนอยู่แล้ว
แต่หลังจากเพลงนี้ทำให้ SPYAIR เปลี่ยนแนวเป็นร็อคแบบเต็มตัวนั่นเอง


[Alexandros] 

หลายๆคนอาจจะยังไม่รู้จักวงนี้ (ถ้าไม่ตามสายเพลงจริงๆ)
แต่วงนี้บูมมากค่ะในปีที่แล้ว (รึบูมมานานแล้วเราก็ไม่มั่นจายยย)

ซึ่งเพลงที่ว่านี้ก็ดังมากๆๆ #ดูได้จากวิวเลย

ワタリドリ
(Wataridori)


แต่วงนี้เสียงแตกแฮะ เพราะมีคนส่งมาว่าเป็นเพลงนี้ด้วยค่ะ

Run Away


SuG

แรกๆเราก็งงเพลงไรว้า พอกดฟังก็ อ่าวรู้จัก 555555

39GalaxyZ



KEYTALK

กับเพลงที่ขาดไม่ได้เลยตอนเล่นไลฟ์ โหยยยถ้าเป็นส่วนนึงในคอนเพลงนี้ขึ้นคงต้องเสียเหงื่ออะค่ะ

MONSTER DANCE



the GazettE
อันนี้จากทางบ้านนะคะ บอกตามตรงเราไม่ค่อยมีความรู้เกี่ยวกับฝั่งร็อคเท่าไหร่


Filth in the beauty

L'arc en ciel 

จากทางบ้านเช่นกัน555555
ถึงเราจะบอกว่าเราไม่ค่อยรู้จักฝั่งร็อคแต่เพลงนี้เราร้องได้นะ 55555555



My heart draws a dream


X JAPAN
ตำนานก็มานะจ้ะ


X


back number 

วงซึ่งหลังๆออกเพลงอะไรมาก็ฮิตติดลมบนไปซะหมด
แต่หลังจากการที่เราทำวิจัย(ด้วยตัวเอง55555)

กลับพบว่าเพลงชาติของวงนี้ไม่ใช่เพลงที่ดังที่สุดของวง แต่เป็นเพลงนี้ค่ะ
(ไม่ได้อวยเพราะเป็นเพลงโปรดนะ)

高嶺の花子さん
(takane no hanako san)
แต่เหนือสิ่งอื่นใด เพลงนี้คือเพลงโปรดของเราจริงๆอะแหละ 555555

Perfume

ตกสำรวจไปได้อย่างไร 555555
ส่วนตัวถามเราว่าเพลงชาติของเพอร์ฟูมคืออะไร เราก็ไม่มั่นใจเหมือนกันนะคะ
พอดีมีคนส่งมาว่าเป็นเพลงนี้ คิดไปคิดมา เอ้อออมันก็ใช่

ポリリズム
(Polyrhythm)



.
.
.
.
.
.

เราว่าเอนทรี่นี้ขอจบลงแค่นี้ก่อนดีกว่าค่ะ ไม่งั้นมันจะไม่เสร็จ
ขออภัยหากตกหล่นวงไหนไปนะคะ

เรายังทำการเก็บข้อมูลอยู่ตลอด ใครอยากเสนอเพลงอะไรวงไหน
สามารถส่งมาที่นี่เลยค่ะ

https://goo.gl/forms/pHXbjVrhvrH3eMoR2

น้อมรับทุกคอมเม้นนะคะ ^___^

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment