[J-POP]10 เลิฟซองสำหรับวาเลนไทน์ปี 2017

แฮ่มๆ วันนี้เราว่างค่ะ พรุ่งนี้จะเป็นวันวาเลนไทน์แล้ววว





เย้ปปปปปปปปปปปปป

วันนี้เลยขอมาแปะ 10 เพลง (ถ้าทำได้จะแปะความหมายให้ด้วย)
ที่เหมาะ สำหรับการฟังในวาเลนไทน์ โดยสิบเพลงนี้จะครอบคลุมเนื้อหาตั้งแต่
นกมาก นกสุดๆ นกน้อย นกปานกลาง นกมั้ง และ ไม่นก

เอนทรี่นี้คงไม่ยาวมากนะคะ เราขี้เกียจเขียนบล็อคความยาว 1 กิโลเมตรแล้ว 55555



เพลงแรกเลย

Kataomoi Aimer


แปล (เราแปลเองนี่แหละ555)

แม้เพลงนี้จะชื่อเพลงว่ารักข้างเดียว
แต่...จริงๆมันเป็นเลิฟซองค่ะ

อันนี้เราไปอ่านคนญป.วิเคราะห์จริงจังเลยนะ

เพลงนี้สื่อถึงคู่รักที่อาจจะคบกันมานานนน (อาจถึงขั้นแต่งงานแล้ว)
อยู่ด้วยกันจนชินชา ถึงจะไม่พูด แต่ฉันก็รักเธออยู่นะะ

ไม่ว่าจะยังไงฉันก็จะรักเธอข้างเดียว

เราชอบท่อนนี้มากก

君が僕を忘れてしまっても ちょっと辛いけど… それでもいいから
แม้เธอจะหลงลืมฉันไปก็ตาม ถึงจะเจ็บปวดนิดๆ แต่ก็ไม่เป็นไรหรอก
ด้วยความที่อยู่ด้วยกันตลอดอาจจะลืมให้ความสำคัญไปบ้าง แต่ก็ไม่เป็นไรหรอก

僕の心は君にいつも片想い 好きだよ
ในหัวใจของฉันมันรักเธอข้างเดียวอยู่เสมอ ฉันชอบเธอนะ

เราว่าท่อนนี้มันอธิบายความรวมของเพลงนี้ได้ดีเลยค่ะ
ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปเท่าไหร่ หัวใจของฉันมักรักเธอข้างเดียวมาเสมอ
หัวใจเราบางทีก็ไม่ได้ต้องการของตอบแทน ขอรักคนๆเดียวตลอดไปก็พอ

คมคายที่สุดด ปรบมือออออออออ


เพลงที่สอง

Sepatu ~ Kutsu ~ - TULUS
(ขอแปะเวอร์ชั่นโคฟเวอร์ของลูกชาย น้องเอกุนะคะ)

มั่นใจมากว่าคงมีคนรู้จักเพลงนี้น้อยมากแน่ๆๆๆ (เอาความมั่นใจมากจากไหน 555)
ออริจินอลเพลงนี้คือ https://www.youtube.com/watch?v=DYbSp-B-8AM
เป็นเพลงอินโดนิเซียค่ะ (เราเข้าใจว่าน่าจะเป็นเพลงที่ดังมากเลย)

อันนี้ก็เป็นเวอร์ชั่นญี่ปุ่นอีกที
เวอร์ชั่นญป.ร้องโดยต้นฉบับ https://www.youtube.com/watch?v=aDXhEfsp8k0

เพลงนี้เปรียบเทียบ ชายหญิงเป็นเหมือนรองเท้าคนละข้างค่ะ
อยู่ด้วยกันเสมอ แต่แทนกันไม่ได้

ท่อนที่เราชอบคือท่อนสุดท้ายเลย

愛の形は様々さ
すべての人が結ばれるわけじゃない
รูปร่างของความรักมีหลายหลากต่างกันไป
ไม่ใช่ทุกสิ่งทุกอย่างของคนเราจะสามารถผูกกันได้เสมอไป

แปลเองอ่านเองก็ได้แต่ร้องว่า ก็จริงเนอะ


เพลงที่สาม

Futari Saison - Keyakizaka46



แปลไทย เอาของมินแปดละกัน เพราะรู้จักกัน 55555555

ในส่วนของเพลงนี้ไม่มีไรมากเลย เราแค่ชอบมาก 55555555555
ถ้าใครฟอลทวิตเราก็คงจะเห็นเราพูดถึงบ่อยมากกกกกกกกกกกกๆๆๆๆๆๆ

ยิ่งอยู่ที่มหาลัย คือร้องทั้งวัน 5555555 

เราว่ามันเหมาะกับอากาศช่วงนี้ของบ้านเราด้วยนะ
เราชอบเพลงนี้ที่เล่นกับฤดูกาล เปรียบเทียบเป็น TL
เริ่มเพลงด้วยความอินเลิฟ แล้วจบด้วยความเป็นจริง



เพลงที่สี่

Anata no Koibito ni Naritai no Desu : Mao Abe

มาเบียวกันต่อด้วยเพลงนี้เลย



ความเบียวของเพลงนี้ต้องไปอ่านเองเลยค่ะ เบียวตั้งแต่ชื่อเพลงละ
"ฉันอยากเป็นคนรักของคุณค่ะ"

เพลงที่ห้า


Sukida - Little Glee Monster



เป็นเพลงของสาวๆที่เราชอบบบบบบบบที่สุดดดดดดด

เพลงที่หก

Senpai - HoneyWorks meets TrySail


(แนะนำให้ฟังเวอร์ชั่นนี้ https://www.youtube.com/watch?v=kENy3nqHumQ)


ปกติเราจะไม่ค่อยอินเพลงที่มีความ ม.ปลาย มีความมัธยมไรแบบนี้นะ (เพราะอายุเกินแล้ว)
แต่เพลงนี้โคตรชอบบบบบบบบเลยยยยยย 555555555555


อาจจเพราะเราชอบเพลงที่มีสตอรี่ด้วย ซึ่งเพลงของ Honey Works จะมาเรื่องราวตลอด


เพลงที่เจ็ด

Give Me Chocolate - DISH//

เก่าแต่ขอแปะเหอะ 555555555555


เป็นเพลงจูนิเบียวที่น่าสงสาร 

เป็นเพลงอ้อนขอช็อคโกแล็ต เพราะไม่อยากอ่อนสุดในห้อง 555555
แล้วสัญญาว่าวันไวท์เดย์จะให้คืน 
จะเป็นช็อคโกแลต 10 เยน อะไรก็ได้

ฟังแล้วเอ็นดู เหมาะสำหรับคนที่แบบ ให้กูเห้อะ ไหว้ละ 5555555


เพลงที่แปด

เมื่ออ้อนขอไม่ได้แล้วก็ต้องมาแบบเมทัล 5555555

Gimme chocolate!! - BABYMETAL


เพลงนี้ขอไม่อธิบายไรมาก เอามันส์อย่างเดียว 555555555

เพลงที่เก้า

กลับมาแบ๊วว

Hidarimune - Sakurashimeji



คนอ่านอาจจะคิดว่าทำไมเราต้องขายเมนทุกเอนทรี่ อันนี้มันช่วยไม่ได้จริงๆ
เพลงน้องเค้าดีนะ 55555555555 ถึงไม่เมนเราก็ชอบบ

วาเลนไทน์เป็นฤดูกาลแห่งการสารภาพรัก เพลงนี้ประกอบ โคเอะโค่ยด้วย
คิวท์มาก กลับมาฟังช่วงวาเลนไทน์อีกจะเป็นไรรรไปปปปป



เพลงสุดท้ายละ

[Alexandros] - SNOW SOUND

สุดท้ายถ้ามันนกมากก็ไม่ต้องฟังค่ะ ฟังเพลงเรื่อยเปื่อยไปเลย
(เฮ้ยแบบนี้ก็ได้หรอ5555555555)

ช่วงนี้เราติดเพลงนี้อยู่ คำแปลคงได้อ่านเร็วๆนี้



จบ.


ขอบคุณที่อ่านทุกตัวอักษรจนถึงบรรทัดนี้นะคะ 55555555555
(จบพีคทุกเอนทรี่)



จริงๆเราอัพเอนทรี่นี้เพราะอยากเขียนถึงสามเพลงแรกแค่นั้นแหละ
เพลงอื่นไถๆในโทรศัพท์ บวก อ่านโพลของคนญป.เอา 

ขออวยพรให้คนนกปีหน้าก็ขอให้มี ส่วนคนที่มีปีหน้าก็ขอให้อยู่นะคะ

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment