Review : Good Bye (グッド・バイ)

平成最後の夏 (ฤดูร้อนสุดท้ายของยุคเฮเซย์) วลีประจำฤดูร้อนปีนี้ของญี่ปุ่นเลย
ซึ่งไม่เกี่ยวอะไรกับบล็อคนี้ แค่อยากพิมพ์ทิ้งไว้เฉยๆ 5555555555

ปกติเราเฉยๆกับละครฤดูร้อนนะ ด้วยความที่ฤดูร้อนญี่ปุ่นมันสั้น
ละครฤดูร้อนเลยจะชอบออกแนวยัดเยียดความร้อน ซึ่งมันเลยดูอึดอัดสำหรับเรา

แต่ละครฤดูร้อนปีนี้ หรือ 平成最後の夏 มีแต่เรื่องสนุกๆที่ไม่ยัดเยียดฤดูร้อน
ถือเป็นเรื่องราวดีๆค่ะ

ปีนี้มีละครเรื่องที่เราชอบจนต้องมาเขียนในนี้ จะว่าชอบเบอร์ อิโต้คลุงไหม ก็คงไม่
ถามว่าทำไมชอบก็ยังไม่รู้ ชอบแบบยัง งง ตัวเอง คิดว่าคงไม่มีใครแปล เราเลยขอเล่าเรื่องย่อๆในนี้ละกัน

ละครเรื่องนี้ชื่อว่าาาาา 

Good Bye (グッド・バイ)



ที่จริงเราไม่คิดจะดูเรื่องนี้หรอก แต่เห็นโปสเตอร์ดูน่าสนใจดีแต่ก็เฉยๆปกติไม่ค่อยอินละครอยู่ละ
แต่ดูเพราะนี่เลย เพลงนี้เลยย Bad for me ของ Official髭男dism 



やっぱりタイプじゃないのにときめきが無限に増えて行く 
(ทั้งๆที่ยังไงเธอไม่ใช้สเปคของฉัน ใจมันกลับหวิวขึ้นอย่างไม่มีที่สิ้นสุด) 

แกรรเพลงกร้าวมากกก ไม่ดีต่อใจเลย  เหยยละครมันจะเป็นไงวะ
ปล.ดูละครก็จะเข้าใจว่า เอออเพลงมันใช่จริงๆ555555


เรื่องย่อ


Goodbye ละครที่อิงนิยายชื่อเดียวกันที่เขียนโดย Dazai Osamu ซึ่งเป็นนิยายเรื่องสุดท้ายที่เขาเขียนเอาไว้(ไม่จบด้วย) เนื้อเรื่องในนิยายเราก็รู้ไม่ละเอียดนะไม่เคยอ่าน เห็นว่าเรื่องนี้อิงมาจากเรื่องจริงของขุ่นดาไซเขาด้วย เป็นเรื่องราวหลังจากจบสงครามโลก ชายคนนึงตั้งใจจะเลิกกับกิ๊กทั้ง10 ของตัวเอง จึงให้ผู้หญิงคนนึงปลอมตัวเป็นภรรยาและไปบอกเลิกสาวๆทั้ง 10 คน 
(ไปอ่านรีวิวมาเค้าบอกว่าสนุกแต่เรื่องมันไม่จบเราเลยไม่ได้หาโนเวลมาอ่าน)

ตัดมาที่ละคร



เรื่องราวของ ทาจิมาเกะ (พระเอก) แต่งงานมีลูกแล้วแต่กลับมีกิ๊กโดยไม่ได้ตั้งใจ 4 คน
(ซึ่งก็ไม่ได้ตั้งใจจริงๆ55555)
เขารู้ดีว่าผิด จึงตั้งใจจะเลิกกับสาวๆทุกคน โดยให้รุ่นพี่สมัยม.ปลาย อย่าง เบชโช (นางเอก) ที่บังเอิญพบกันในรอบหลายปีเป็นคนช่วย



ตอนแรกนางเอกก็ไม่ได้ตั้งใจจะช่วยหรอก แต่ก็สงสารเมียนางไง เลยเอออช่วยก็ได้วะ เลยไล่ให้พระเอกไปอ่านหนังสือเรื่อง Goodbye ของ Dasai Osamu พออ่านแล้วอิพระเอกก็ไปอ่านมา นางบอกว่าตอนแรกของเรื่องอะพระเอกไปบอกเลิกช่างทำผม พอดีเลย กิ๊กผมมีคนนึงเป็นช่างทำผมพอดี เราเริ่มที่คนนี้เลยละกัน อินี่ก็จองร้านทำผมให้นางเอกไปตัดเลย นางเอกแบบเฮ้ยใจเย็นไม่ได้บอกว่าจะช่วย แต่ไปๆมาๆก็ได้ช่วยอยู่ดี


เล่นใหญ่ใจต้องนิ่ง มีการซื้อแหวนแต่งงานเพื่อใส่หลอกด้วย อิพระเอกก็มีการบอกด้วยว่าไม่ต้องห่วงครับผมใช้ของใหม่ 5555555 คือไปซื้อมาเพื่อการนี้เลย

จากนั้นก็เป็นเรื่องราวสองคนนี้ตอนไปบอกเลิกกิ๊กทั้งหลายของนาง จริงๆเนื้อเรื่องมันก็ธรรมดา แต่ตัวละครมันมีแก๊ปหลายอย่างที่ทำให้เราชอบ


ไหนๆก็เล่าละ ขอสปอยคนแรกก่อนละกัน มีฉากนึง 
อีกฝ่ายถามนางเอกว่าแต่งงานมีความสุขไหม 
นางเอกก็แบบ อ่อไม่หรอก... มีความสุข เพราะสามีของฉันดีที่สุดในโลก....ฉันคงหนีไปไหนไม่ได้แล้ว
ฝ่ายช่างทำผมก็บอกว่า แต่ผช.แบบนั้นอาจจะทำแบบนี้กับผู้หญิงคนอื่นก็ได้นะ
นางเอก: ไม่เป็นไรหรอก ไม่ว่าจะเจออะไรก็ตาม ฉันเลือกแล้วว่าฉันจะอยู่ข้างเขา

เย่ดดดด

หลายคนอ่านละอาจจะงง คือพระเอกพานางเอกมาร้านตัดผมแล้วแนะนำช่างให้นางเอกฟังว่าเป็นเพื่อนสนิท ถามว่าช่างทำไมไม่บอกว่าเหยยย ผัวมึงก็ผัวกรู ความญป.ไง55555 เลยพูดอ้อมไปอ้อมมา


ย้อนไปที่ตัวละครหลัก
(อินี่ก็เขียนบล็อคเอาแต่ใจเว่อ55555)



ทาจิมาเกะ (พระเอก) ไม่ถึงกับเป็นผู้ชายไม่เอาไหน คือเค้าไม่ใช่คนไม่ดี เป็นคนเจ้าชู้ไม่รู้ตัว 5555 นางเด๋อ คือนางไม่เคยขอคบใคร ตรงกันข้ามไม่เคยบอกเลิกใครด้วย ถ้าดูจะสัมผัสได้ว่าผู้ชายคนนี้ไม่ใช่คนไม่ดี แต่มันดีเกินไป!! เคยชินกับผู้หญิงเกินไป การกระทำหลายๆอย่างของเขาเกิดการที่ดีเกินไปนี่แหละ มันเลยเป็นเหมือนการให้ความหวังผู้หญิงแบบที่ไม่รู้ตัว


เบชโช (นางเอก) อันนี้นอกเรื่องชอบนามสกุลมาก 別所 เข้าใจง่ายดี55555 ความหมายก็แปลก ส่วนตัวเราดูละครที่คาโฮะจังเล่นมาเยอะมากกกกกกกกก เรื่องนี้เราว่าสนุกเพราะคาโฮะเล่นนี่แหละ เราชอบเบชโชซังนะ เป็นรุ่นพี่ที่ก็ไม่ได้ห่างกันมากเหมือนเพื่อนนั่นแหละ นางไม่เคยมีความรัก(แล้วก็ไม่ได้หา) ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้คนนั้นคนนี้ ทำหน้ารำคาญทั้งเรื่อง แบบโอ้ยยย มรุงมันไม่ได้เรื่องเลยยย


ย้อนกลับไปที่แก๊ปในละคร
.
.
.



 ส่วนตัวเราชอบความสัมพันธ์ของตัวละครในเรื่องนี้ ด้วยความที่นางเอกเป็นรุ่นพี่ พระเอกก็จะมีความเคารพนับถืออยู่ตลอด แต่คำพูด(ที่อาจจะไม่ได้คิดอะไร)คือเหมือนเป็นคำคอยหยอดนางเอกตลอดอะ ซึ่งนางเอกก็ปัดได้หมดเว่ย (ด้วยความที่รู้อยู่แก่ใจว่าเขามีลูกเมียแล้วด้วยแหละ)

แต่ก็นะ มันก็ต้องมีบ้างปะว้าาา


น้ำหยดลงหิน หินมันยังกร่อน อะเธออออ
แต่ถ้าดูไปสักพักก็จะสัมผัสได้ว่ามันไม่ใช่ 片思い แน่นอนน แต่เอ๊ะละครมันจะจบยังไงนี่สิ
พูดละก็คันปาก555555555555


ก่อนจบ คั่นด้วยอันนี้ดีกว่า

ละครตอน 5 กำลังถึงจุดพีคเว่ย แต่ตอน 6 พีคกว่าเพราะมันไม่เกี่ยวกับเนื้อเรื่องหลักเลยเป็นตอนพิเศษวิเคราะห์เรื่องความรัก เป็นเหมือนหนังสั้นที่ดูแล้วจะรู้เลยว่า ทำไมเราถึงหาแฟนไม่ได้ เพราะเป็นแบบนี้ไง แบบในเรื่องเป๊ะเลย



ซึ่งมันไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องสักนิด สามารถนั่งดูอันนี้อย่างเดียวได้เลยมาแปะให้ดู เรื่องราวมันก็จะประมานนี้ 
(ขี้เกียจก๊อปมาแปะ5555)



ที่ชอบคือคำคมในเรื่องที่ว่า 

誰もが初めはシャイだった。
でも、
勇気を出し続けた者だけが、
恋の仕方を学んでいく
ครั้งแรกไม่ว่าใครก็อายทั้งนั้น
แต่ว่า
มีเพียงแค่คนที่เอาความกล้าออกมาเรื่อยๆเท่านั้น
ที่เรียนรู้วิถีแห่งความรักต่อไป

ถ้าอยากมีความรักก็หัดขายขี้หน้าแบบหมอนี่สิ!!


จริงๆละครเรื่องนี้มันก็เรื่อยเปื่อยอะ เป็นละครฉายกลางคืนอะไรก็ไม่รู้จะทำอะไรก็ได้
แต่มันก็มีความสนุกของมันอยู่นะ

อีกอย่างคงไม่มีใครทำซับ ถ้าใครอยากดูไปตามดูได้ในเว็บนี้ 


ณ ตอนที่เราเขียนอยู่ละครยังไม่จบ แต่ใกล้ละแหละ
บอกเลยว่าตอนท้ายเรื่องคือ เชี่ยยยยยยยยยยย ร้องเชี่ยกันลั่นไทม์ไลน์55555555

จนวันนี้ต้องกลับมานั่งดูตอนหนึ่งใหม่ แรกๆก็ว่าจะดูตอนสองตอนข้ามบางตอนแต่คือ ดูไปดูมามันก็ติดสรุปก็ดูใหม่ทุกตอนเลยจ้า นั่งเก็บรายละเอียดใหม่แล้วก็ อ่ออออ อย่างงี้นี่เอง

อ่านมาถึงตรงนี้อาจจะงงว่าทำไมเราไม่เล่าให้หมดใช่มะ ตอนนี้เวลาตี1แล้ว เราขี้เกียจ
บวก อยากให้พวกเธอไปดูจริงๆนะ แนะนำๆ5555555555

(เราชอบความสัมพันธ์ของสองคนนี้จริงๆ)

จบแจ้

ขอบคุณที่อ่านจบนะ


2 ความคิดเห็น

  1. ขอเวิ่นเว้อตรงนี้หน่อยนะคะ
    ดูแล้วติดจริงจัง รอคอยอย่างใจจดใจจ่อว่าคู่นี้จะลงเอยยังไง(ได้กันป่ะ555)
    ส่วนตัวชอบตอน4-5 ที่พยายามขอเลิกกับชิซูกะจัง ก็มันมีโมเม้นท์มุ้งมิ้ง น่ารักๆ (เอาอีกๆ)

    ReplyDelete
    Replies
    1. ใช่ๆตอนนั้นเราแบบบ อ้ากกกกกกก เรือออออ

      Delete