#เหมียวติดเกาะ เดือนที่3-4 幸せになりたいっすね。

เข้าสู่เดือนที่3 ด้วยความไม่มีเวลาเลยลากไปถึงเดือนที่4ไปเลยจ้า



จากชื่อเอนทรี่ 幸せになりたいっすね。มาจากหนังเรื่องโปรดของเราเรื่อง 愛がなんだ
ถ้าให้แปลคงแปลว่า 'อยากมีความสุขบ้างเนอะ'


ถ้าเดือนที่แล้วเราเต็มไปด้วยสีจมปู เดือนนี้เราก็สีขาวเลอะเทานิดๆ
จะเล่าจากไหนดีละ เข้าประเด็นทซก.ก่อน

เราเลิกคุยกับทซกละ ถามว่าทำไม คำตอบง่ายๆเลยคือเค้ามีแฟนแล้วเว่ย
แล้วเราก็ไม่อยากจะหวังให้เค้าเลิกกันด้วย เราจะไม่แย่งใครทั้งนั้น
เราก็ได้แต่หวังให้เค้ามีความสุขแล้วเราก็เดินออกมาเอง

จริงๆทซกคบกับแฟนมาสองปีละแหละ แล้วเราก็เพิ่งมารู้ทีหลัง
เค้าทำดีกับเราอาจจะแค่เพราะเค้าเป็นคนดีเว่ย
(ถึงในใจจะแอบคิดว่าเค้าอาจจะชอบเราจริงๆก็ได้ดูจากสายตาและการกระทำ)

แต่เราว่าตัวเค้าเองก็คงไม่ได้อยากเลิกกับแฟนอะ
แล้วเราก็ไม่ได้อยากแย่งใคร

นี่ไม่รู้ว่าจะหาคนแบบทซกได้อีกไหม นี่อิจฉาแฟนเค้าจริงๆที่มีแฟนดีขนาดนี้
(ร้องไห้)


เราก็พยายามเลิกเพ้อเจ้อเรื่องทซก.ก็เลยใช้เวลาอยู่คนเดียว
ทำนู่นทำนี่ทำนั่น นี่บอกเลยว่าออกบ้านทุกวัน บางวีคเที่ยวกันจนร่างพัง

แอ๊วหนุ่มหล่อไปวันๆ ในนี้มันต้องมีของเราสักคนแหละวะ
(ยังไม่ยอมแพ้55555555555)

แต่หลังจากที่เดทอย่างชุกโชนมาตลอด 2 เดือน เดือนนี้เงียบมากวันๆอยู่แต่กับเพื่อนสาวไม่ก็คนเดียว

เอาหน่าของแบบนี้มันต้องเป็นต้องไปแหละ



พอเข้าเดือนที่3 เราก็เริ่มปรับตัวให้เข้ากับชีวิตวัยทำงานได้เรื่อยๆ จนเข้าเดือนที่4 เราว่า ณ จุดนี้เริ่มเอาตัวรอดได้แล้วระดับหนึ่ง พอเข้าเดือนที่4 เราต้องเปลี่ยนทีมเพื่อไปเทรนงานอีกอย่างนึง ซึ่งเป็นสิ่งที่เราค่อนข้างถนัดแล้วก็ทำมาก่อนแล้ว

เดือนที่4ไปได้สวยมาก จนงง เราทำงานจริงจัง ทำได้อย่างไม่เคยเป็นมาก่อน
ยุ่ง ยุ่งเหี้ยๆ แต่ก็มีความสุขในความยุ่งนี้นะ เพราะทำงานได้มันเลยยุ่งไงเพราะคนก็มาสั่งงานนู่นนี่เรื่อยๆ

แต่สุดท้ายเราจะได้ทำทีมนี้แค่ 2 เดือนเท่านั้นเว่ย แล้วเราต้องตัดสินใจว่าเราจะเลือกทีมไหน
บนสนามรบที่ทั้งสองทีมพยายามจะแย่งตัวเรา สุดท้ายคนตัดสินใจก็คือเราเอง

อาจจะอ่านสตอรี่การแย่งตัวในแท็ก #เหมียวติดเกาะ แล้วดูตลกมาก
เช่น มุกแย่งแย่งชิง การจัดงานต้อนรับ(ทั้งๆที่แค่มาเทรน) การที่คนทีมเก่าเดินมาหาทุกวันทั้งวัน การเปย์ทีวี 

แต่เราเครียดมากนะ เราเลือกไม่ได้
(ลังเลอีกละ)

เราเครียดมากกกก อึดอัดมากกกจนทน ตลอด 2-3  อาทิตย์ที่เทรนมาเราโดนพูดใส่ทุกวันจากทั้งสองทีมเรื่องการเลือกทีม ทีมเก่าก็บอกกลับมานะ ทีมใหม่ก็ย้ายมานะ เฮ้ยเราเลือกไม่ได้เรา เราเพิ่งเข้ามาเราไม่รู้หรอกว่าอะไรมันดีไม่ดีอะ ถามเพื่อนก็ไม่มีใครช่วยให้คำตอบที่เราต้องการได้ เลยเมล์ไปหาเซมไปทีมเก่า ชื่อ สรมก.ซัง สรมก.ซังเป็นพระเจ้าของเด็กใหม่ พี่แกฮิลลิ่ง ไม่ต่างจาก มาโมรุซังเลย (แต่มาโมรุซังแก่กว่า สรมก.ซังจะอายุใกล้กว่า )

นี่นั่งคุยกับสรมก.ซังแล้วปลื้มความใจดีของพี่แกมาก คือพี่แกก็จะดีมาตลอดโคตรเป็นที่พึ่งพา ดีใจอะที่มีรุ่นพี่ที่สามารถให้คำปรึกษาอย่างตั้งใจได้ขนาดนี้ 

เค้าพยายามบอกเราว่า ที่เราทำอยู่อะดี เราทำได้ดีแล้ว อย่าคิดว่าตัวเองทำไม่ได้ มีคนเห็นอยู่ว่าเราทำได้แล้วเราก็ทำได้ดี ใจเย็นๆ เค้าก็อยากให้เรากลับมาแหละ แต่เค้าก็ไม่พูดฟันตรงๆ บางทีก็ชอบความอ้อมของคนญี่ปุ่น(บางคน)นะ เค้าอ้อมเพราะเค้าไม่อยากให้น้ำหนักมากเกินไปให้เราคิดยากอะ

เราไม่รู้ว่าสรมก.ซังเอาไปพูดให้คนอื่นในทีมฟังอีกไหม แต่4วันถัดมารุ่นพี่ในทีมอีกคนก็เดินมาคุยกับเรา คนนี้ชื่ออากิระซัง อากิระซังเป็นหนุ่มชะไร่ท่าทางอันตราย(เห็นว่าอันตรายจริง) อันตรายในแง่แบบโฮสอะ คือหล่อนะ แต่ชะไร่5555555 เราไม่ได้คุยกะพี่แกเท่าไหร่เพราะค่อนข้างยุ่ง เค้ากำลังจะย้ายไปทำงานที่สาขาอเมริกา ในวีคที่จะถึงนี้ 

เค้าเป็นห่วงเราเลยอยู่ๆมายืนคุยกับเราในงานเลี้ยงประจำบริษัทวันศุกร์ที่ผ่านมา เค้าบอกมีอะไรก็ส่งเมล์มาได้นะ T_____T เหงาเลยอะ ทั้งสองคนให้คำปรึกษาเราดีมากเว่ย

เราก็จะค่อยๆคิดต่อไป

(บรรยากาศการเดินทางไปโนมิไกกับการเหมารถตู้ของเซมไป5555)

แต่พอมาคิดแบบนี้แล้ว ทซก.สุดยอดไปเลยเนอะ
เรามารู้ตัวเลยว่าเราเพิ่งมาเป๋ช่วงเดือนหลังจากที่ไม่ได้คุยกับพี่แก
ทั้งๆที่เราว่าช่วงเดือนก่อนนี้มันหนักกว่านี้อีกนะ แต่เราผ่านมาได้เพียงแค่การรับคำปรึกษา(+ปลอบใจ) 
จาก "คนๆเดียว" ดูตอนนี้สิ หลังจากไม่มีทซก. เราต้องคุยกับเพื่อน 5-6คน ปรึกษารุ่นพี่ตั้ง2คน ถึงจะเริ่มสบายใจ นี่ตัดสินใจเดินออกมาแล้วก็ยังคิดว่า ทซก.แม่งสุดยอดจริงๆ 

ไม่ใช่ว่าเราไม่มีใครเข้ามาเลยนะ แน่นอนว่า ยสก.ก็ยังอยู่ เรายังเป็นเฟรนโซนที่ไร้การพัฒนาเหมือนเดิม มีน้องจิบะ(เด็กกว่า) ที่เต๊าะแบบเด็กๆกร้าวๆไปวันๆ มีคค.จังผู้แอบทำให้เราหวั่นไหว 

เรื่องจิบะ กับ ยสก.เราก็จะข้ามๆไป มาทำความรู้จักคค.จังกันหน่อยดีกว่า
คค.จังเป็นเพื่อนสนิทกับเพื่อนที่เราสนิทด้วยที่ชื่อว่า ทท. 
ทท.เป็นหนึ่งในสมาชิกแก๊งวันพุธของเราซึ่งมี เรา ยสก. ฮบก. ทท. 4 คน สนิทกันมากเลยแหละ

คค.จังเป็นคนที่ฮบก.(ผญ.)บอกว่า คนนี้ดีแล้วนางก็แอบปลื้มความดีของคค.จัง แล้วก็บอกเราหลายรอบมากว่าแนะนำ ซึ่งทท.ก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า คค.จังเนี่ยดี!! 

แต่เราไม่เคยเจอ

มันเกิดเหตุขึ้นนิดหน่อย เรา4คนไปดริ้งค์กัน ซึ่งทุกคนเมามาก(เว้นเราบอกเลยว่าไม่เมา5555) แล้วเรากับฮบก.กลับรถไฟเที่ยวสุดท้ายไม่ทัน ยสก.เรียกแท๊กซี่แล้วรถเต็ม อ่าวชิบหาย ทท.เลยโทรเรียก คค.จังมารับ ซึ่งนางก็มาเว่ยยยย แล้วส่งถึงบ้านเลยอะ ทั้งๆที่วันต่อมานางมีงานตอนเช้า แค่ส่งคงไม่ประทับใจเท่าตอนที่คุยกันในรถ เราก็บอกขอโทษนะที่ทำให้ลำบาก ทั้งๆที่ไม่เพิ่งเคยเจอครั้งแรกแท้ๆ นางบอกไม่นะ เหมียวจังเราเคยเจอกันแล้ว ตอนเคนชูไง เรารู้จักเธอ เราก็บอกว่า เฮ้ยขอโทษให้มาส่งยังจำชื่อไม่ได้อีก นางก็บอก ไม่ต้องขอโทษแล้วไม่เป็นไรร มีอะไรก็เรียกนะ

โอ้โหหหหหหหหพ่อคู๊ณณณณณณณณใจดีย์เหลือล้ำ

(รูปไม่เกี่ยว)


แล้วเราก็เพิ่งมามีโอกาสคุยกับนางอีกทีตอนงานเลี้ยงบริษัท
นี่ว่าตัวเองโดนนางปั่นหัวไประดับนึงเลย พอคุยกันก็รู้สึกว่าเออคนนี้ก็คุยง่ายดีนะ น่ารักดี
ก็คุยกันแล้วนางก็ถามว่าเหมียวจังไม่ดื่มหรอ เราก็บอกไม่อะเราไม่กินน้ำที่มีโซดาไม่ได้แต่คอแข็งนะะะ
นางก็บอกเนี่ยแก้วนางไม่มีโซดา 
"一口飲んでみる?" (ลองดื่มสักคำมะ) นี่มันนนนน.... นี่มันจูบนางอ้อมมมมมมม
เอาจริงในชีวิต23ปีก็เคยโดนพูดคำนี้มาหลายรอบละ แต่ไม่เคยโดนพูดสองครั้งติด

คือนางถามรอบแรกแล้วเราก็จับๆบอกไม่เอาอะไม่น่าจะอร่อย แล้วงานเลี้ยงบริษัทมันก็จะมีเซมไปหัวหน้าลากไปนู่นไปนี้ เราก็ไปแล้วก็กลับมาที่โต๊ะอีก นางก็เดินมาอีกคุยนู่นคุยนี่ (จำไม่ได้คุยอะไรกันน่าจะคุยเรื่องไม่เป็นเรื่องอะ) แล้วนางก็ถามคำถามเดิมอีก รอบนี้เราดื่ม ไม่อร่อยจริงแหละ แต่ที่ดื่มไปกึ๊บเดียวถึงกับเมาเลย ปั่นป่วนไปทั้งคืนว่าเมื่อกี้มันคืออะไรรรวะะะะ 

แต่เราสัมผัสได้ว่า คค.จังต้องนิดนึงกะเราแหละ สายตามันบอกแบบนั้น
เราก็ไม่รู้แหละ ฟอลไอจีไปเลยเว่ยคืนนั้น นางก็กดรับนะ แต่ไม่ฟอลกลับ นี่แบบบอ้าววววยังไงงงง
นีว่าเรดาร์ไม่ผิดนะ ค้างคาใจไปถึงเช้า ปรากฎว่านางมาฟอลกลับตอนเที่ยงอีกวัน

นี่ปั่นหัวกันรึเปล่าวะเนี่ยยยยยยยยยย

แต่เพื่อนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า คงไม่มีใครยื่นแก้วตัวเองให้ผญ.ที่ตัวเองไม่ได้ชอบสองรอบหรอกนะ

จบ.
(ไม่รู้ว่าคค.จังมีตอนต่อไปไหม)





หลังจากโดนคค.จังปั่นหัว หรือ ไม่ก็บ้าไปเอง สักอย่างนี่แหละ
เราก็มานั่งคิด หลายๆเรื่อง แล้วก็คิดถึงทซก.อีกละ


วันนี้เจอเพื่อนทซก.พอดีเลยถามว่าเขาสบายดีไหม
เหมือนว่าจะสบายดี

そうなんだ。元気でよかった。



0 ความคิดเห็น:

Post a Comment